Đi ++

Nước biển Đà Nẵng không có dấu hiệu bất thường

28/04/2016, 18:15

UBND TP Đà Nẵng công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước biển tại đây và khẳng định không có dấu hiệu bất thường.

bai-bien-nam-o

Biển Đà Nẵng không có dấu hiệu bất thường, khách thoải mái tắm

 Trong cuộc họp về công tác tổ chức mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 diễn ra chiều nay cho Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì, Sở TN – MT Đà Nẵng đã thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu nước biển tại Đà Nẵng.

Ông Đặng Quang Vinh, Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TN – MT Đà Nẵng) cho biết, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

>>>Đà Nẵng: Cá chết có thể do... bị thương ngoài biển

Khi so với giá trị giới hạn của các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ “Vùng bãi tắm biển, thể thao giới nước” của QCVN 10-MT:2015/BTNMT thì các thông số như: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH4+ N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Pb (Chì), Hg (Thủy ngân), CN- (Xyanua)... đều cho kết quả trong giới hạn cho phép.

“Kết quả phân tích mẫu nước biển vào ngày 27/4 so với kết quả phân tích lượng nước biển ngày 17/4 và trong năm 2015 cho cũng thấy không có sự biến động bất thường nào” – ông Vinh cho hay.

Ngoài ra, Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng cũng đã kiểm tra, thực tế trên bờ biển và khẳng định trên địa bàn TP Đà Nẵng chưa xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Bà Phạm Thị Chín, Chi cục Trưởng Chi cục Biển và Hải đảo cho biết Đà Nẵng cho biết, qua làm việc với các thành viên Câu lạc bộ Cộng đồng phát triển bền vững vùng bờ tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) thì không thấy xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Điểu, GĐ Sở TN – MT Đà Nẵng cho biết đã giao cho Trung tâm Kỹ thuật môi trường tiếp tục lấy mẫu phân tích chất lượng nước biển và lập kế hoạch quan trắc sinh học chất lượng nước biển trong thời gian 30 ngày tiếp theo.

Kết quả này sẽ được công bố 2 ngày/lần trên Trang thông tin điện tử của Sở TN – MT Đà Nẵng và Trung tâm Kỹ thuật môi trường kể từ ngày 28/4.

Ông Nguyễn Trần Quân, Phó GĐ Trung tâm kỹ thuật môi trường Đà Nẵng cho hay, bên cạnh phương pháp hóa học, từ ngày 28/4 trung tâm này bắt đầu thực hiện quan trắc sinh học đối với chất lượng nước biển của Đà Nẵng.

Theo đó, trung tâm sẽ lấy mẫu nước ở vùng vịnh và vùng ngoài khơi biển Đà Nẵng để thả nuôi cá và công bố kết quả hàng ngày trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 29/4.

Với kết quả này, người dân và du khách hoàn toàn yên tâm khi đến Đà Nẵng du lịch, tắm biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.