Xã hội

Nước biển ở Hà Tĩnh xuất hiện màu đỏ thẫm?

06/05/2016, 15:43

Sáng nay (6/5), nhiều ngư dân xóm Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh cho biết nước biển xuất hiện màu đỏ thẫm.

IMG_20160506_133048

Biển Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nơi nhiều ngư dân cho biết đã xuất hiện vệt nước màu đỏ thẫm. (Ảnh chụp trưa ngày 6/5 khi hiện tượng này không còn)

Sáng 6/5, một số ngư dân xóm Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sau khi đi đánh cá ngoài biển về cho biết nước biển sáng nay xuất hiện màu lạ. 

Theo ngư dân Phạm Văn Dũng (xóm Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân), khi đang ra khơi, anh phát hiện nước biển đỏ thẫm, pha màu tím rất bất thường. Hiện tượng này cách bờ khoảng vài trăm mét, kéo rất dài  dọc bờ biển. 

Ngư dân Nguyễn Tiến Lập (xóm Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân) cũng cho biết, sáng sớm nay nước biển cách bờ khoảng 200m bất ngờ có màu đỏ. "Từ trước giờ chưa thấy biển có màu đỏ như vậy", anh Lập nói. 

Tuy nhiên, đến 12h trưa 6/5, khi PV Báo Giao thông trực tiếp tới bờ biển Kỳ Xuân thuê thuyền ra khơi thì nước biển đã trở lại bình thường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc. Được biết, khu vực xuất hiện vệt nước màu đỏ nói trên nằm cách khu công nghiệp Formosa về phía Bắc khoảng 15km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.