Trong nước

"Nước cờ" bí ẩn của ông Miura với Công Phượng

20/05/2015, 10:05

Tiền đạo người Nghệ An Nguyễn Công Phượng đã không được HLV Miura trao cơ hội khoác áo ĐTVN.

Công Phượng không được trao cơ hội ở ĐTVN
Công Phượng không được trao cơ hội ở ĐTVN

Hôm qua, HLV Miura đã công bố danh sách 24 cầu thủ ĐTVN sang Thái Lan đối đấu với đội chủ nhà trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Bất ngờ trong nhất trong bản danh sách này là việc Công Phượng – cầu thủ vốn được coi là chắc vé đi Thái Lan đã bị gạch tên. Điều này đồng nghĩa với việc Công Phượng sẽ góp mặt trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào ngày 22/5 tới.

Rất nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi tại sao HLV Miura lại loại Công Phượng khi tiền đạo này được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Ở đây, có hai phương án lý giải cách làm của HLV Miura. Thứ nhất, Công Phượng tuy tài năng đã phần nào được khẳng định nhưng điểm yếu của cầu thủ này là thể hình, thể lực. Trong khi đó, ĐTVN được HLV Miura dựa trên nền tảng thể lực, sự va đập và yếu tố kinh nghiệm.

Trong lần tập trung này, ông thầy người Nhật đã chọn những cái tên giàu sức mạnh trải đều ở cả ba tuyến như Chí Công, Huy Cường, Khánh Lâm, Minh Châu, Hải Anh. Quang Hải. Bộ khung cũng được nhà cầm quân xây dựng dựa trên những cầu thủ này. Đội hình ra sân ở trận đấu với Triều Tiên có thể coi là tối ưu với ĐTVN ở thời điểm hiện tại khi Công Vinh, Hải Anh đá cặp trên hàng công, Minh Châu – Khánh Lâm quét giữa sân. Hai bên cánh là Minh Tuấn và Trọng Hoàng còn hàng thủ là Quế Ngọc Hải, Chí Công, Huy Cường và Mai Tiến Thành. Rõ ràng, Công Phượng chưa đủ điều kiện để chen chân vào đội hình này nên việc HLV Miura để Công Phượng ở nhà là điều dễ hiểu.

Ở giả thuyết thứ 2, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 là SEA Games 28 mà Công Phượng lại được coi là cầu thủ quan trọng bậc nhất của U23 Việt Nam. Vậy nên việc HLV Miura loại tiền đạo người Nghệ An khỏi danh sách ĐTVN sang Thái Lan có thể vừa giúp tiền đạo này giữ gìn thể lực vừa giúp Công Phượng có thêm quyết tâm thể hiện mình. Điều này rất tốt cho U23 Việt Nam.

Tất nhiên, cả hai giả thuyết trên đều là suy luận mang tính chủ quan còn việc HLV Miura toan tính gì sau nước cờ loại Công Phượng thì chỉ có nhà cầm quân này tường tận nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.