Xã hội

Nước lụt cô lập, người dân phải trèo lên gác lửng kêu cứu

09/12/2018, 17:06

Nhiều người dân bị mắc kẹt trong vùng nước ngập sâu ở Đà Nẵng được đưa đến nơi an toàn.

Nhà ngập lụt

Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Đà Nẵng dùng phao cứu hộ cứu người dân sáng 9/12

Cụ thể, sáng 9/12 do lượng mưa lớn liên tục trút xuống nên khu vực phường Hòa Thuận Tây có nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong nước. Người dân nơi đây gọi điện cầu cứu để được đưa đến nơi an toàn.

UBND phường đã phối hợp với đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) quận Hải Châu (Đà Nẵng) điều động 1 xe chuyên dụng và các chiến sỹ lập tức xuống hiện trường. Lúc này trên địa bàn mưa rất lớn, các tuyến đường ngập sâu trong nước khoảng 5,5m.

Cứu người ngập lụt

Nhiều khu vực nước ngập đến hơn 1,5m nên các lực lượng cứu hộ phải bơi vào để cứu người dân ra khỏi vùng ngâp lụt

Khi tới hiện trường, lực lượng chức năng phải bơi để tiếp cận ngôi nhà ngập sâu. Lúc này 4 người trong ngôi nhà gồm: Lữ Thị Quý Phương (SN 2000, trú Đà Nẵng), Võ Thúy Vy (SN 2000, quê Quảng Ngãi), Lê Thị Bích Liên (SN 2000, quê TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN.1999, quê Quảng Nam) đang hoảng loạn vì ngoài đường nước chảy siết, "cô lập" họ trên gác lửng.

Ông Đặng Công Tâm, Chủ tịch phường Hòa Thuận Tây cho biết, ngoài 4 người trên, chúng tôi cũng đã hỗ trợ đưa nhiều người dân ra khỏi vùng bị ngập lụt. Hiện, các sinh viên ở trọ khu vực này đang tạm trú tại UBND phường và phường cũng đã hỗ trợ thức ăn, nước uống cho họ trong thời gian chờ nước rút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.