Điều tra

Nước mắt bàng hoàng vụ 5 trẻ đuối nước tại Bắc Giang

06/07/2016, 08:16

Hố nước mà 5 học sinh tử nạn xuất hiện từ 10 năm nay, do đơn vị thi công cột điện để lại.

IMG_8712 (1)

Bố mẹ em Nguyễn Công Thành như người mất hồn từ lúc nhận tin con trai tử vong do đuối nước

Chiều 5/7, thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa, Bắc Giang) nhuốm màu tang thương khi cùng một lúc xóm nghèo này mất đi 5 đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Nạn nhân là các em: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng SN 2004), học sinh trường THCS Đông Lỗ.

Em Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000) là người chứng kiến vụ đuối nước vẫn chưa hết bàng hoàng, cả đêm không ngủ được, cứ ngồi thần một chỗ rồi khóc. Tuyết kể: “Khoảng 16h chiều 4/7, nhóm 5 học sinh đã rủ em xuống hố nước trên đồng làng chơi cho mát. Em ngại không xuống, 5 em còn lại dắt tay nhau xuống hố nước nô đùa. Em quay mặt đi chỗ khác, một lúc sau quay lại đã không thấy các em đâu chỉ thấy bàn tay em Oanh đang chới với. Em gọi mà Oanh không thưa nên vội chạy vào làng để tìm người tới giúp. Khi người dân đưa các em lên hô hấp nhân tạo thì các em đều đã mất rồi”, Tuyết nói trong nước mắt.

Sau khi đưa thi thể con về nhà, bố mẹ em Thành như người mất hồn, không thể tin đứa con trai yêu quý của mình đã mãi ra đi. Sau khi làm tang lễ cho con, mẹ Thành, chị Nguyễn Thị Lý như điên dại, chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con rồi hỏi mọi người đã cho em ăn chưa, lấy mỳ tôm cho em ăn không em đói. "Thành à, con có ăn gì không mẹ mua cho”, chị Lý gào khóc.

Cách nhà em Thành chỉ hai nhà là gia đình em Phạm Thị Oanh. Ngồi bên di ảnh cháu gái xấu số, bà Phạm Thị Thắng, bác ruột của hai cháu Phạm Hồng Ngát và Phạm Thị Oanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi cùng lúc mất đi hai người cháu. Nước mắt lưng tròng, bà nói: “Suốt từ lúc nhận hung tin, gia đình hai cháu và người thân đều bàng hoàng, đau đớn. Từ hôm qua đến nay, bố mẹ các cháu đều không ăn, không ngủ, chỉ ngồi khóc”.

Được biết, hố nước mà 5 học sinh tử nạn xuất hiện từ 10 năm nay, do đơn vị thi công cột điện 500KV Hiệp Hòa - Quảng Ninh để lại. Hàng ngày, có rất nhiều trẻ nhỏ ra khu cánh đồng cạnh hố nước để chăn trâu. Tuy nhiên, trước đây chưa lần nào xảy ra sự việc đau lòng như thế này. Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng công an xã cho biết, hàng năm trước mùa mưa, xã đều có công văn gửi đến các thôn tuyên truyền người dân nhắc nhở con, em cẩn thận khi chơi đùa tại sông, hồ.

Ông Bình cũng cho hay, sau sự việc này, lãnh đạo xã sẽ tích cực hơn trong việc tuyên truyền, cảnh báo người dân; Đồng thời, sẽ tìm các biện pháp phối hợp để ngăn chặn các vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.