Xã hội

Nước mắt ngập tràn trong đám tang nữ thạc sỹ vụ xe Mercedes đâm liên hoàn

22/11/2019, 18:36

Đám tang của nữ thạc sỹ tử vong trong vụ TNGT xe Mercedes tông liên hoàn ngập tràn nước mắt và những vòng hoa trắng.

img
Đám tang chị Q. được tổ chức tại quê nhà, rất nhiều vòng hoa trắng được bà con cô bác, bạn bè mang tới chia tay Q. lần cuối

Khi lá vàng khóc lá xanh

Ngày 22/11, trong căn nhà nhỏ ven đường Lê Thanh Nghị ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp, học trò... đến chia buồn với gia đình, thắp nén hương tiễn biệt chị Đỗ Thị Mai Q. (27 tuổi, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) - nạn nhân tử vong trong vụ xe Mercedes đâm liên hoàn ở ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Linh cữu và di ảnh chị Q. được đặt ngay ở đầu cửa ra vào, hai người em trai chị phủ phục bên cạnh, khuôn mặt thẫn thờ, đau khổ. Khuôn mặt hốc hác, đôi mắt đỏ hoe vì khóc nhiều, ông T. (bố nạn nhân) gắng gượng đi lại cảm ơn những người đến thắp hương cho con gái.

Chia sẻ với PV, ông T. cho biết, bây giờ gia đình chỉ biết tập trung lo tang lễ cho con gái cho chu tất. "Con bé ra đi đột ngột quá", ông T. nghẹn ngào, úp chặt tay lên mặt để giấu đi hai hàng nước mắt tuôn chảy.

Không chỉ ông T., những người đến chia buồn, thắp hương cho chị Q. đều trào nước mắt. Ai cũng tiếc thương cô gái trẻ trung, ngoan ngoãn, tài năng và xinh đẹp đã sớm ra đi oan uổng.

Một người thân trong gia đình chị Q. cho hay, vào trưa qua (ngày 21/11), gia đình chị Q. nhận được tin báo con gái có thể gặp tai nạn trên Hà Nội, nên vội vã bắt xe lên. Tới Hà Nội, gia đình được công an đưa đi nhận dạng con gái ở Trung tâm Pháp y.

Sau khi hoàn tất các thủ tục nhận dạng thân nhân, ngay trong đêm 21/11, gia đình đã đưa thi thể chị về quê nhà để lo tang lễ. Ngày mai (23/11), 8h sáng, gia đình sẽ làm thủ tục tại đài hóa thân trước khi đưa chị Q. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nạn nhân nổi tiếng học giỏi, ngoan ngoãn

Trao đổi với PV, bà B. - một người hàng xóm sống cạnh nhà chị Q. nói, từ nhỏ Q. đã nổi tiếng học giỏi, ngoan ngoãn và lễ phép. Theo lời bà B., gia đình Q. có 3 chị em, Q. là con đầu, sau còn có 2 em trai sinh năm 1996 và 2004. Bố mẹ Q. buôn bán đồ nhựa, cả gia đình sống hòa thuận, vui vẻ với mọi người.

"Cháu học cùng cấp 1 với con trai tôi, hồi đó cháu ấy đã học rất giỏi rồi, lên cấp 2, cấp 3 cũng nổi tiếng ở đây, nhất là môn tiếng Anh. Sau khi học xong cấp ba, cháu đi du học nước ngoài, ít về nhà hơn, nhưng cứ về thì chào hỏi mọi người rất vui vẻ, lễ phép", bà B. nói.

Theo bà B., khi thi thể Q. được người nhà lên Hà Nội đón về từ đêm qua, bà con hàng xóm đều đến chia buồn với gia đình, thắp hương cho cháu. "Thương quá, cháu đang cộng tác ở trường Đại học Ngoại thương, sắp tới sẽ có thể là giảng viên của trường. Cháu làm nghề giáo dục, ra đi đúng vào ngày 20/11, càng thương hơn", bà B. nghẹn lời.

Cán bộ Phòng Tổ chức hành chính, trường Đại học Ngoại thương cho biết, trước đây Q. là sinh viên của trường, sau đó đi học thạc sỹ ở Hà Lan. Học xong Q. về làm cộng tác viên cho trường tại Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo.

"Có thể nói Q. là người có năng lực và trách nhiệm với công việc”, vị cán bộ này chia sẻ.

Sau khi biết tin Q. chính là nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn ở đường Lê Văn Lương, rất đông thầy cô, đồng nghiệp ở trường Đại học Ngoại thương đều hết sức bàng hoàng, đau xót. Không trực tiếp về nhà nhưng nhiều người đã chia sẻ nỗi đau với gia đình cô trên mạng xã hội...

Đã tạm giữ hình sự nữ tài xế gây tai nạn

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 20/11, bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi) điều khiển ô tô Mercedes BKS 30G-007.85 lưu thông hướng đường Lê Văn Lương đi Láng Hạ. Theo lời khai của nữ tài xế, khi đến cầu Hòa Mục, gần ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ, bà Thái định nhấn phanh khi thấy nhiều phương tiện dừng đèn đỏ phía trước nhưng do đi giày cao gót và mất bình tĩnh nên đã đạp nhầm chân ga. Hậu quả, ô tô Mercedes BKS 30G-007.85 lao về phía trước, đâm vào 4 phương tiện (3 xe máy, 1 xe đạp). Tai nạn liên hoàn khiến chị Đỗ Thị Mai Q. (27 tuổi, quê Hải Dương) tử vong và 3 người khác bị thương.

Sau va chạm, xe Mercedes và 3 xe cháy rụi. Trưa cùng ngày, bà Thái đến trụ sở công an trình diện. Nữ tài xế là chủ chiếc Mercedes nói trên. Xe này mới được đăng ký hôm 1/11. Cơ quan công an xác định khi xảy ra va chạm, tài xế không sử dụng chất có cồn.

Chiều ngày 21/11, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự bà Vũ Thị Hồng Thái.

Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm hiện trường vụ TNGT thương tâm này, do nữ nạn nhân tử vong không mang theo giấy tờ tuỳ thân, hơn nữa sau khi xảy ra tai nạn, mặt nạn nhân đập xuống đường, bị biến dạng hoàn toàn nên rất khó nhận dạng. Cơ quan chức năng đã phải bảo quản thi thể nạn nhân tại Trung tâm Pháp y và đưa ra thông báo tìm người nhà nạn nhân.

Chiều 21/11, gia đình nạn nhân đã tìm đến cơ quan chức năng để xin nhận dạng vì nghe thông báo từ chủ nhà trọ về việc con mình không về nhà, không liên lạc được. Cơ quan CSĐT quận Cầu Giấy cùng gia đình đã tiến hành xét nghiệm ADN để xác nhận nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.