Thế giới

Nước mắt nữ tù nhân đặc biệt Park Geun Hye số hiệu 503

01/04/2017, 20:20
image

Sau một đêm ngủ tại Trung tâm Giam giữ Seoul bà Park Geun Hye đã bật khóc.

south-korean-president-park-geun-hye-cries-during-

Sau một đêm ngủ tại Trung tâm Giam giữ Seoul bà Park Geun Hye đã bật khóc. Ảnh minh họa

AFP cho biết, sau một đêm ngủ tại Trung tâm Giam giữ Seoul bà Park Geun Hye đã bật khóc lần đầu tiên kể từ khi bị cáo buộc nhiều tội danh.

Tại đây, bà Park đã được chụp ảnh và được phát bộ đồ dùng dành cho tù nhân với số hiệu 503 dán trên ngực, bao gồm giấy vệ sinh, một khay đựng thức ăn và một chiếc chăn. Sau khi trải qua các thủ tục giống mọi tù nhân khác, bà Park đã được cấp một buồng giam riêng rộng 10,6m2, rộng hơn các buồng giam khác rộng trung bình 6,5m.

Đầu tuần tới, bà Park sẽ bị thẩm vấn với một số cáo buộc do bị tình nghi nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ các bí mật chính phủ. Nhiều khả năng bà Park sẽ bị thẩm vấn tại nhà tù thay vì tới văn phòng công tố. Các công tố viên có thời gian tới ngày 19/4 để thẩm vấn bà Park trước khi chính thức kết tội bà.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ từ ngày 31/3 và sẽ bị giam trong 20 ngày để phục vụ điều tra các cáo buộc khiến bà bị phế truất trước nhiệm kỳ, bao gồm tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Bà Park được giam trong căn phòng đơn, có nhà vệ sinh riêng và phải chịu các quy định tương tự các tù nhân khác như 3 bữa ăn/ngày giá 1,3 USD/bữa (tương đương 29,5 nghìn VNĐ). Tù nhân buộc phải ăn trong phòng giam và tự rửa đĩa ăn tại bồn trước khi trả lại quản giáo. Ngoài ra, tù nhân không được phép ăn thức ăn ở bên ngoài đưa vào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.