Xã hội

Nước ngập băng nhà cửa, nhấn chìm xe cộ ở Thái Nguyên, Tuyên Quang

25/08/2017, 16:56

Do hoàn lưu bão số 6 gây mưa to, tại Thái Nguyên, Tuyên Quang có chỗ ngập sâu hơn 1m, không thể đi lại

dinh-hoa-ngap-bang-sau-mua-lu2

Một ngôi nhà hai tầng ở Định Hóa (Thái Nguyên) bị ngập băng cả tầng 1 (ảnh Trần Linh)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ đêm 24/8 trên địa bàn Thái Nguyên đã xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc gây ngập úng, chia cắt nhiều địa bàn. Nhiều khu vực nước ngập sâu hơn 1m, có chỗ ngập gần nóc nhà, nhiều ô tô bị chìm nghỉm trong nước, nhiều đoạn đường giao thông bị chia cắt do phương tiện không thể vượt qua nước ngập.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, thống kê sơ bộ, hiện xóm 14 thuộc xã Tân Linh (huyện Đại Từ) và một số xã trên địa bàn huyện Định Hóa đã bị chia cắt, cô lập do úng ngập. Tại huyện Đại Từ, do ngập úng sâu, đêm 24/8, các hộ dân ở xóm 7 và xóm 8 đã được sơ tán khẩn cấp. Xã Tân Thái (huyện Đại Từ) có 3 nhà dân bị sạt lở đất. 

dinh-hoa-ngap-bang-sau-mua-lu5

Ô tô chìm nghỉm trong nước ở Thái Nguyên (ảnh Trần Linh)

 Xã Phấn Mễ (huyện Phú Lương) có 20 nhà dân bị ngập nước trên 1 mét; xã Hợp thành (huyện Phú Lương) có 1 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Chiều 25/8, còn 11 hộ dân ở xã Phủ Lý và thị trấn Giang Tiên thuộc huyện Phú Lương bị cô lập. Nhiều điểm trường bị ngập úng, một số thiết bị dạy học bị cuốn trôi. 

Tại huyện Định Hóa, có ít nhất 10 hộ dân tại xóm Thâm Tắng, xã Định Biên đã phải di dời vào trong rừng vì nhà bị ngập sâu trong nước.

dinh-hoa-ngap-bang-sau-mua-lu3

Nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên bị chia cắt bởi ngập sâu hơn 1m, các phương tiện không thể qua lại

 Theo Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên, các tuyến đường QL37 lên Định Hóa, QL34 bị ngập sâu hơn 1m, xe tải gầm cao cũng không thể lưu thông nên tạm thời đường bị chia cắt. Khoảng 200 m đường QL3C thuộc khu vực xã Yên Đổ  huyện Phú Lương và 20 m đường liên xã thuộc xã Yên Trạch (huyện Phú Lương) bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Ngoài ra, 1 cống tạm đang thi công tại xã Cát Nê và 1 câu dân sinh ở xã La Bằng (huyện Đại Từ) cũng bị nước cuốn trôi và hư hỏng nặng. Hiện ngành chức năng đang nỗ lực phân luồng để các phương tiện đi đường khác.

Tại Tuyên Quang, Trung tá Trần Phú Qúy - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sơn Dương cho biết, từ đêm 24 đến rạng sáng 25/8, trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xuất hiện mưa to đến rất to khiến mực nước sông dâng cao. Nhiều tuyến đường bị ngập cao từ 1-1,5m khiến giao thông ách tắc cục bộ. "Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện Sơn Dương bao gồm CSGT, CSTT,... đã được huy động có mặt trên các tuyến đường để làm công tác phân luồng, hướng dẫn các phương tiện và người dân di chuyển qua các khu vực ngập lụt nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, nhanh chóng tìm các đường tránh qua các khu vực ngập lớn giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi, tránh tình trạng ùn tắc. Tính đến 16h chiều 25/8, nước bắt đầu rút dần, các điểm ngập sâu trên QL2C, QL37 vào sáng nay khiến các phương tiện không thể lưu thông thì giờ có thể lưu thông bình thường. Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực trên các tuyến đường để khi có sự cố xảy ra xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.