Xã hội

Nước ngập gần mái nhà, Huế khẩn cấp di dời hàng chục hộ dân vùng rốn lũ

09/10/2020, 15:13
image

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, lực lượng chức năng TP Huế đã di dời hàng chục hộ dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

img
Lực lượng chức năng TP Huế di dời người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Ghi nhận của PV Báo Giao thông đến gần 14h ngày 9/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế trời mưa to, nước sông Bồ, sông Hương… vẫn ở mức cao, nhiều tuyến đường, khu dân cư tại vẫn đang bị nước lũ “bủa vây”.

Riêng tại thành phố Huế, hiện có trên 30 tuyến đường bị ngập lụt, một số tuyến đường nhiều khu vực ngập khá sâu, từ 30 - 60cm. Đặc biệt, khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1 (khu vực 1, phường An Tây, TP Huế) có nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết.

Cùng với công tác ứng trực, dựng rào chắn không cho người và phương tiện qua lại, đặc biệt khu vực Đập Đá nối từ đường Nguyễn Sinh Cung qua đường Lê Lợi; tuần tra nhắc nhở tàu thuyền neo đậu trên sông Hương đảm bảo an toàn…

Clip: Trời mưa xối xả tại TP Huế chiều 9/10

Đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố Huế triển khai lực lượng di dời 32 hộ dân, 6 dãy trọ hơn 130 người ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.

“Đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân”, lãnh đạo Công an TP Huế cho hay.

Trước đó, huyện Phong Điền cũng đã tổ chức di dời 296 hộ, 857 khẩu tại các xã Phong Mỹ, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu và một số hộ dân tại thị trấn Phong Điền. Huyện A Lưới đã di dời 26 hộ dân tại các xã Hồng Thượng, Đông Sơn, A Ngo và Phú Vinh; thị xã Hương Trà di dời 11 hộ/ 44 khẩu đến nơi an toàn.

Trong khi đó, mưa lớn sáng 9/10 đã khiến bùn đất từ ta luy dương đoạn Km 76+380 QL49 từ Huế lên A Lưới sụt trượt xuống gây ách tắc giao thông. Vị trí sạt lở này đã được các đơn vị chức năng huy động lực lượng, phương tiện hốt dọn và thông tuyến trở lại trong sáng cùng ngày.

img
Lực lượng Công an TP Huế đã triển khai lực lượng di dời hàng chục hộ dân khu vực ngập lụt đến nơi an toàn
img
Mắc dây để đưa người dân băng qua khu vực nước chảy xiết đến nơi an toàn
img
Lực lượng CSGT, Công an TP Huế chức năng đang trên đường di người dân ra khỏi khu vực bị ngập lụt
img
Dựng rào chắn, ứng trực nhắc nhở người và phương tiện không được qua đoạn đường đang bị ngập sâu
img
Nhiều tuyến đường tại thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng đang bị ngập
img
Người dân gửi xe, lội bộ qua đoạn đường lụt
img
Nhiều ngôi nhà phía Nam cầu Phò Trạch (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đang bị ngập sâu gần mái nhà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.