Thị trường

Nước sông Đà nhiễm dầu, kinh doanh máy lọc nước "hốt bạc"

17/10/2019, 11:40

Cùng với nhu cầu nước đóng bình, đóng chai tăng đột biến, nhiều người dân trong khu vực cấp nước sông Đà cũng vội đi mua máy lọc nước sử dụng.

img
Sau khuyến cáo của UBND thành phố Hà Nội, nhiều người dân đã đổ đến các siêu thị, cửa hàng tiện ích mua máy lọc nước, nước đóng chai về sử dụng.

Kết quả xét nghiệm mẫu nước sông Đà mới nhất (16/10) cho thấy các chỉ tiêu đều nằm ở ngưỡng an toàn, song sáng nay TP Hà Nội vẫn khuyến cáo người dân chưa dùng để ăn uống.

Cùng với nhu cầu nước đóng bình, đóng chai tăng đột biến, nhiều người dân trong khu vực cấp nước sông Đà cũng vội đi mua máy lọc nước sử dụng.

Tại siêu thị điện máy Pico (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), trong vai khách hàng tìm mua máy lọc nước, PV Báo Giao thông được chỉ dẫn lên tầng 2 với những sản phẩm được bày bán khá đa dạng về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ với giá trung bình từ 5-15 triệu đồng mỗi chiếc. Theo nữ nhân viên bán hàng tư vấn, đây là thời điểm đang có nhiều ưu đãi cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng bộ 3 lõi lọc khi mua một máy lọc nước thương hiệu Karofi, Kangaroo…

“Mấy hôm nay, số lượng khách hàng tăng đột biến, có ngày chúng tôi bán được tới vài chục chiếc máy lọc nước. Sản phẩm này lọc bỏ toàn bộ các chất độc hại, kim loại nặng và uống được trực tiếp nên người dùng có thể yên tâm”, nữ nhân viên cho hay.

Tương tự, tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Láng, sản phẩm máy lọc nước cũng được quảng cáo với công dụng “làm giảm nguy cơ mắc ung thư do thuỷ ngân và asen trong nguồn nước tại Hà Nội”. Anh H.H nhân viên tư vấn ở đây chia sẻ, sau đợt “sốt” máy lọc không khí vừa qua, đến lượt máy lọc nước bắt đầu bán chạy từ khi người dân ở nhiều khu vực sử dụng nước sạch Sông Đà phát hiện nguồn nước máy có mùi bất thường.

Còn tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), theo ghi nhận của PV, khu vực kệ bày nước đóng chai nhộn nhịp hơn cả. Trong đó, các bình có dung tích lớn được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vội vàng bê những thùng nước lên xe đẩy, bà Nguyễn Bích Thuỷ ở phố Nguỵ Như Kon Tum bày tỏ: “Sau khi vòng qua 3 nơi tôi mới mua được 16 bình nước Lavie loại 6 lít này về để uống và nấu ăn. Hiện tại, nước ở nhà không còn có mùi khét như lúc đầu nhưng khi nghe khuyến cáo chính thức từ cơ quan chức năng, gia đình cũng rất lo lắng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.