Đời sống

Nước sông Hương gần báo động 3, Huế họp khẩn trong đêm tìm giải pháp

11/11/2020, 20:38
image

Thủy điện đồng loạt xả lũ, sông Hương, sông Bồ gần đạt báo động 3, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp ngay trong tối tìm giải pháp hỗ trợ dân.

img
Người dân Huế thường phải đưa tang trong lũ

Tối 11/11, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh để triển khai các giải pháp ứng phó với mưa lũ và cơn bão VAMCO đang tiến vào biển Đông.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến 16h ngày 11/11, các hồ chứa lớn của tỉnh Thừa Thiên - Huế đều đang xả về hạ du, trong đó hồ thủy điện Bình Điền xả lưu lượng về hạ du là 2.502 m3/giây, hồ thủy điện Hương Điền xả với lưu lượng 2.310 m3/giây. Do vậy, mực nước trên sông Hương chỉ còn cách báo động 3 là 0,52m, nước trên sông Bồ cách báo động 3 là 0,22m.

Đến tối nay (11/11), nhiều tuyến đường giao thông và khu vực dân cư ở nhiều xã của huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, A Lưới bị ngập từ 0,5 - 0,6m. Trong đó, xã Quảng Thành và Quảng An của huyện Quảng Điền đang bị nước lũ dâng cao, chia cắt; xã Đồng Sơn của huyện A Lưới bị nước lũ bao vây cô lập. Hiện nay chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời các hộ dân ở vùng trũng thấp, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… đến những địa điểm an toàn.

Một lãnh đạo huyện Quảng Điền cho biết, với kinh nghiệm ứng phó với các đợt lũ lớn trong tháng 10, các xã trong huyện đã sớm triển khai phương án “4 tại chỗ”, chủ động di dời các hộ dân đến nơi an toàn. Hiện nay, lương thực tích trữ từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước và các nhà hảo tâm đủ đảm bảo cho những hộ dân ở các xã đang bị nước lũ chia cắt duy trì sinh hoạt trong nhiều ngày tới. Tại những khu vực nước lũ ngập sâu, lực lượng chức năng đã tiến hành cắm biển báo không cho người dân qua lại trong đêm nay.

Tuy nhiên, chiều nay (11/11) một Clip được CTV Báo Giao thông quay lại tại tỉnh lộ 8 qua trung tâm xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, người dân đã tự lội lũ đến ngực vượt gần 1km.

Một người dân có mặt tại địa điểm này cho biết, người dân đã tự lấy dây căng để người dân căn đường đi. Nhiều người nhìn thấy đã ngăn cản nhưng nhóm người này không dừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.