Xã hội

Nước thải đen ngòm, hôi thối xả ra biển Nha Trang

09/05/2019, 14:41

Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối từ các cống xả đang đổ ra biển Nha Trang (Khánh Hòa).

img
Dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối từ cống xả Đặng Tất đổ ra biển Nha Trang trước sự chứng kiến của khách du lịch vào sáng 9/5

Sáng 9/5, có mặt tại bãi biển Hòn Chồng (Nha Trang, Khánh Hòa), nơi có 2 cống xả là Hòn Chồng và Đặng Tất, PV chứng kiến dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối đang đổ ra biển. Khu vực này là bãi tắm nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch.

Những nhân viên phục vụ bãi tắm khu vực này cho biết, chiều hôm qua (ngày 8/5), sau trận mưa lớn, nước từ trong cống chảy ra đen ngòm và có mùi hôi thối khiến nhiều du khách và người dân phải di chuyển lên bờ. Nước thải vẫn tiếp tục đổ ra ngày hôm nay nhưng lượng ít dần.

img
Dòng nước đen ngòm xả ra biển Nha Trang

“Cống thải Đặng Tất trước đây thường xuyên thải nước có mùi hôi ra biển. Thời gian gần đây, sau khi được cải tạo không còn thấy nước thải chảy ra biển. Nhưng cứ sau mưa lớn lại xuất hiện nước thải hôi thối kèm rác thải khiến du khách và người dân ngao ngán”, nhân viên này cho biết.

Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa xác nhận hai cống xả Đặng Tất và Hòn Chồng trên đường Phạm Văn Đồng và cống xả tại khu vực cồn Tân Lập xuất hiện nước thải chảy thẳng ra biển và cửa sông Cái.

img
Cống xả Đặng Tất

Bình thường nước thải được đưa về nhà máy xử lý. Nhưng do lượng mưa ngày hôm qua quá lớn, các máy bơm để bơm nước thải quanh khu vực cửa xả Đặng Tất bị quá tải nên nước thải chảy thẳng ra biển. Riêng cửa xả Hòn Chồng được thiết kế đổ về cửa xả Đặng Tất nên cũng xuất hiện tình trạng nước thải tràn ra biển”, lãnh đạo công ty giải thích.

Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, giải pháp tạm thời có thể tăng thêm bơm nhưng về lâu về dài không ổn vì không thể nào kiểm soát được lượng mưa của từng năm.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, hệ thống xử lý nước thải được sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới và được thẩm định kỹ. Tuy nhiên khi lượng mưa lớn hơn mức bình thường, nước thải sẽ tràn qua cửa xả hòa với nước biển.

"Thành phố thường xuyên chỉ đạo nạo vét, khơi thông các hệ thống cửa xả. Tuy nhiên, lượng mưa ngày hôm qua quá lớn nên xảy ra tình trạng trên", ông Khánh cho biết.

Hồi tháng 9/2018, tại khu vực này đã xuất hiện dòng nước đen ngòm, hôi thối chảy thẳng ra vịnh Nha Trang khiến du khách, người dân bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.