Xã hội

Nước thải đen ngòm ở Sầm Sơn: Xử lý trước 15/5

04/05/2017, 12:51

TP. Sầm Sơn sẽ khắc phục tình trạng nước thải đen ngòm đổ ra biển trước ngày 15/5/2017.

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đông kín người

Ngày 4/5, ông Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang chỉ đạo và tập trung khắc phục triệt để tình trạng nước thải hôi thối chảy ra bãi biển, đồng thời cam kết sẽ xử lý dứt điểm tình trạng trên trong tháng 5/2017.

Liên quan đến vấn đề dư luận phản ánh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua khi du khách đến tắm biển ở Sầm Sơn thì thấy nhiều cống nước thải đổ ra bãi biển gây phản cảm. Nhiều du khách cho biết phải tắm chung với nguồn nước thải đen có mùi hôi đổ ra bãi biển, phía UBND TP.Sầm Sơn đã có hướng chỉ đạo xử lý.

khắc phục-nước-thải-ở-sầm-sơn (1)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, du khách không hài lòng về việc các cống nước thải hôi thối chảy qua vách ngăn đổ ra bãi biển gây phản cảm

“Mấy ngày nghỉ lễ 30/4- 1/5 vừa qua, nước thải chảy tràn ra biển khiến nhiều du khách bức xúc. Các cơ quan báo chí đã phản ánh gây phản cảm đối với thành phố du lịch biển Sầm Sơn. Đây là vấn đề không chỉ của Sầm Sơn mà tỉnh cũng rất quan tâm nên tỉnh đã cấp kinh phí lớn cho địa phương khắc phục nhanh chóng, triệt để”, ông Chiến nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong 3 ngày (2,3 và 4/5), những cống nước thải đen ngòm, hôi thối ở bãi tắm A ( thuộc phường Trường Sơn) và bãi tắm C (phường Trung Sơn) đang được Công ty môi trường đô thị TP Sầm Sơn dùng các máy móc san lấp các mương nước lộ thiên, đồng thời đắp bờ ngăn và dùng máy bơm hút nước vào trong để khắc phục sự cố tràn ra biển.

khắc phục-nước-thải-ở-sầm-sơn (2)

Hiện nay, TP. Sầm Sơn đang khắc phục tình trạng nước thải hôi thối chảy ra biển xong trước ngày 15/5/2017

Tìm hiểu được biết, trước đó, năm 2016 nhằm đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, hiện đại hóa thị xã du lịch Sầm Sơn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương cho tiến hành dự án cải tạo, nâng cấp đường Hồ Xuân Hương chạy dọc bãi biển, đầu tư dự án trên 456 tỉ đồng.

Trong dự án này, hạng mục hệ thống thoát nước có mức đầu tư gần 92 tỉ đồng, được xây dựng bằng cống tròn bêtông cốt thép đặt trên lề đường. Nước thải được thu gom, chảy về 2 bể chứa bằng bê tông cốt thép tại nút giao đường Hồ Xuân Hương và đường Bà Triệu trước khi bơm thoát theo hệ thống thoát nước chung của khu vực.

Tại các vị trí cống ngang, xây dựng bể thu có tường ngăn không cho nước thải trực tiếp thoát qua cống ra biển và bố trí 2 máy bơm công suất 50m3/h để hút đổ vào hệ thống thoát nước thải chung của khu vực. Song ngay từ những ngày đầu mùa, nước thải ứ đọng, tràn thẳng ra biển qua các cửa cống ảnh hưởng đến việc tắm biển của du khách. Trước tình trạng này, ngay từ tháng 10/2016, UBND thị xã Sầm Sơn đã lập dự án cải tạo tổng thể hệ thống xử lý nước thải, mức đầu tư dự án trên 150 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ngày 30/4 – 1/5/2017, hàng trăm nghìn lượt khách tới nghỉ dưỡng ở bãi biển Sầm Sơn không hài lòng vì nước thải chảy vẫn chảy tràn ra biển gây phản cảm.

Lãnh đạo TP. Sầm Sơn cũng cho biết, từ đầu năm 2017, Sầm Sơn đã khắc phục các cống nước trên khi cho xây cống ngăn, làm đường ống dẫn nước rồi dùng máy bơm hút nước ra hệ thống xử lý. Đáng lẽ ra một trạm bơm nữa hoạt động thì sẽ xử lý được nguồn nước thải, tuy nhiên do hệ thống trạm bơm ở phường Trung Sơn chưa đóng điện.

Chính quyền thành phố sẽ xử lý dứt điểm tình trạng trên trước ngày 15/5/2017.

 Truyền hình giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.