Hồ sơ tài liệu

Nước về, dân Aleppo hồi sinh sau 80 ngày thống khổ

05/03/2016, 13:35

Sự có mặt trở lại của nguồn nước đã cứu vãn mạng sống cho nhiều người dân ở Aleppo.

aleppo
Nước quay trở lại đã cứu sống hàng chục nghìn dân thường ở Aleppo.(Ảnh: Al Masdar News)

Bên cạnh cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Deir Ezzor với nạn đói và thiếu thốn điều kiện sinh hoạt cần thiết do sự vây hãm, chiếm đóng của IS, chưa có nơi nào khác ở Syria phải chịu đựng nhiều nỗi thống khổ như thành phố Aleppo.

Một thời gian dài không có nước và điện đã khiến cho cuộc sống của những người dân bên trong Aleppo vô cùng ngột ngạt.

Các cuộc đụng độ liên tiếp không ngừng nghỉ trong hơn 3 năm qua tại Syria đã khiến cho nhiều thành phố cổ đại như Aleppo ngập chìm trong đống đổ nát kéo theo hệ quả là một nửa dân số của thành phố này buộc phải rời khỏi đây hoặc tìm sang các nước lân cận.

Tia hy vọng duy nhất về một cuộc sống yên bình dù ngắn ngủi của những dân thường kiệt sức vì chiến tranh, nghèo đói đến từ những thỏa thuận đã được ký trong lệnh ngừng bắn mới được ban bố.

Tuy rằng những quả pháo thỉnh thoảng vẫn được các nhóm phiến quân của IS bắn vào các khu vực lân cận thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria ở Aleppo nhưng cường độ cũng như số lượng của các cuộc tấn công đã giảm đi đáng kể.

Và thêm một lý do nữa khiến người dân ở đây có thể nghĩ về một khoảng thời gian yên bình giữa chiến tranh đó là sự trở lại của nguồn nước sau 80 ngày thiếu hụt trầm trọng.

Trước đây, khi các nhóm phiến quân của IS khống chế nhiều khu vực tại Aleppo, chúng đã phá huỷ nhiều trạm dẫn nước chính trong thành phố khiến dân chúng ở đây phải tìm nguồn nước từ những giếng tạm hoặc phải mua từ những nhà bán lẻ tư nhân với giá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.