Du lịch

Nước Ý biếu không hơn 100 tòa lâu đài, biệt thự cho ai cần

18/05/2017, 10:42

Hơn 100 tòa lâu đài, nhà, tu viện và tháp cổ trên khắp nước Ý đang được biếu không cho những ai cần.

1

Một lâu đài nằm ở trung tâm của làng Civitella Cesi, có tên trong danh sách  rao báo với giá 0 euro

Chính phủ Ý đang có kế hoạch "biếu không" hơn 100 tòa lâu đài, biệt thự, nhà cổ... cho những ai có nhu cầu. Cụ thể là các lâu đài sẽ được rao bán với giá 0 euro. Điều kiện duy nhất là người nhận sau đó phải dành thời gian và tiền bạc làm mới các tòa nhà và biến chúng thành điểm tham quan du lịch, theo The Sun.

Được biết, tất cả các tòa nhà này đều nằm ở nơi hẻo lánh, dọc theo các tuyến đường đi bộ và đi xe đạp.

Với kế hoạch này, Chính phủ Ý hy vọng các tòa nhà hiện đang trống này sẽ trở thành khách sạn, nhà hàng và trung tâm spa nổi tiếng trong tương lai. Hoặc được cải tạo thành cửa hàng, điểm phục vụ và nhà nghỉ với các dự án ít tham vọng hơn.

Một số lâu đài có tên trong danh sách đấu giá 0 euro:

2

3

4

5

6

7

8

9

Cơ quan Tài sản Nhà nước và Bộ Di sản Văn hoá Ý cho biết kế hoạch này nhằm khôi phục các khu vực có nền du lịch kém phát triển. Bằng cách thu hút du khách đến các địa điểm mới, kế hoạch có thể giúp giảm bớt sức ép cho các điểm nóng du lịch như Venice.

Những người mua biệt thự, lâu đài trong kế hoạch này cũng sẽ được hưởng chính sách giảm giá thuế bởi trên thực tế hoạt động mua bán của họ cũng là một cách đóng góp từ thiện cho nền văn hóa.

Cụ thể, các ứng viên thành công sẽ được thuê nhà miễn phí trong chín năm đầu để biến đổi các tòa nhà của họ, và sau đó sẽ được gia hạn thêm 9 năm nữa nếu thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.