Xã hội

Nuôi heo gây ô nhiễm, 3 doanh nghiệp bị phạt gần 1 tỷ đồng

08/06/2023, 11:04

Sau phản ánh của Báo Giao thông, 3 trang trại nuôi heo tại Gia Lai bị phạt gần 1 tỷ đồng do vi phạm các quy định pháp luật về môi trường.

Ngày 8/6, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết tỉnh này vừa xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp chăn nuôi heo vi phạm chăn nuôi nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định.

Các doanh nghiệp vi phạm đều có trang trại chăn nuôi tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, gồm: Công ty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo, Công ty TNHH MTV Ia Piơr Tân và Công ty Công ty TNHH chăn nuôi Thuận Duyên.

img

Trang trại chăn nuôi heo tại xã Ia Piơ, Chư Prông gây ô nhiễm môi trường, làm đảo lộn đời sống người dân

Mỗi doanh nghiệp trên bị phạt 320 triệu đồng về hành vi tổ chức hoạt động chăn nuôi nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định. Tổng số tiền 3 doanh nghiệp chăn nuôi heo vị phạt là 960 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai phạt bổ sung bằng hình thức đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của trang trại trong thời gian 4,5 tháng.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin Công ty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo nuôi heo tại trang trại từ tháng 2/2023 đến nay với tổng số 19.000 con; Công ty TNHH Chăn nuôi Thuận Duyên từ tháng 3/2023 đến nay nuôi 1.200 con heo và Công ty TNHH một thành viên Ia Piơr Tân đã tổ chức nuôi heo từ tháng 1/2023 đến nay với tổng số 1.350 con.

Quá trình chăn nuôi, các trang trại đã gây ra mùi hôi, làm đảo lộn cuộc sống của người dân xã Ia Piơ, huyện Chư Prông. Nhiều gia đình đóng chặt cửa, đeo cả khẩu trang khi ở trong nhà. Càng về khuya, mùi hôi càng nồng nặc. Nhiều hôm, người dân phải đeo khẩu trang mới ngủ được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.