Vận tải

Nườm nượp khách du xuân bằng phà biển Cần Giờ đi Vũng Tàu

24/01/2023, 09:54
image

Chỉ mất 30 phút cho mỗi lượt đi từ Cần Giờ (TP.HCM) đến Vũng Tàu với lộ trình 15km, rất ngắn so với đi đường bộ.

Suốt từ sáng sớm mùng 2, mùng 3 Tết (23, 24/1), lượng khách du xuân thành phố biển Vũng Tàu bằng phà biển Cần Giờ tăng cao. Xe máy, ô tô nườm nượp qua phà. Khách du xuân đa phần ở TP.HCM, tỉnh Long An và Tiền Giang.

img

Nhiều người chọn đi phà biển từ Cần Giờ sang Vũng Tàu du xuân

Cầm trên tay tấm vé đi Vũng Tàu, chị Nguyễn Lan Phương, ở huyện Cần Giờ chia sẻ: “Tôi mua vé cùng với một nhóm bạn đi xe máy qua phà sang Vũng Tàu, lịch trình là chiều tối trở lại Cần Giờ. Có phà đi tiện và nhanh, chưa tới 30 phút đã đến nơi, giá vé 70.000 đồng/người hợp lý và không lo kẹt xe như đi đường bộ”.

Ông Trần Văn Tú, đại diện Công ty TNHH MTV Quốc Chánh cho biết, để phục vụ người dân đi lại trong dịp tết Nguyên đán, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu tăng thời gian và chuyến tàu để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cụ thể, thời gian sẽ được kéo dài từ 6h đến 21h mỗi ngày. Trước đó, phà chạy phục vụ người dân chỉ từ 7h đến 18h. Giá vé cho các các phương tiện qua phà biển vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

“Hiện tuyến có 3 chiếc phà đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không phải chờ đợi lâu. Năm nay khách đi du xuân bằng phà biển tăng hơn năm ngoái, cao điểm khách đông sẽ vào ngày mùng 3 và 4 Tết. Dự kiến sắp tới phà sẽ tăng thêm thời gian hoạt động đến 22h đêm”, ông Tú nói.

Clip người dân du xuân đi phà biển từ Cần Giờ sang Vũng Tàu:

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu từ bến Tắc Xuất (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đến bến Cảng vụ đường thủy nội địa Vũng Tàu khai trương từ năm 2021. Phà này rút ngắn thời gian từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu so với đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, QL51.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút, phương tiện có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 ô tô/xe tải.

Giá vé mỗi lượt khách là 70.000 đồng. Xe máy giá 50.000 đồng/xe; ô tô loại 4 chỗ và xe bán tải là 350.000 đồng/xe; từ 7 đến 20 chỗ là 450.000 đồng/xe. Với xe tải, giá vé áp dụng thấp nhất cho loại dưới 3 tấn là 400.000 đồng, cao nhất 1 triệu đồng cho xe từ 8 tấn trở lên.

Tương tự, tại bến Bạch Đằng, quận 1, từ tối mùng 2 Tết cũng rất đông người dân du xuân bằng buýt sông ngắm cảnh Sài Gòn vào buổi chiều tối. Đây là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ vào những ngày lễ, tết.

Đại diện Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư tuyến buýt sông, cho biết: “Tối mùng 2 Tết, công ty khai xuân tuyến buýt đêm đầu năm. Du khách đi chơi khá nhiều, riêng mùng 2 Tết có khoảng từ 3.500 đến 3.750 hành khách đi buýt, tăng hơn nhiều so với năm ngoái".

Tuyến buýt sông đêm khởi hành vào 19h - 21h mỗi ngày, điểm xuất phát ở bến Bạch Đằng (quận 1) và có lộ trình đi qua bến Bình An (TP Thủ Đức) và ngược lại, giá vé 15.000 đồng/lượt.

Hình ảnh PV ghi nhận ở bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu:

img

Giá vé hành khách 70.000 đồng/người, xe máy 50.000 đồng

img

Nhiều người chọn đi phà biển từ Cần Giờ sang Vũng Tàu

img

Vì tiện lợi nhiều người mua vé sáng đi Vũng Tàu, chiều về Sài Gòn

img

Hành khách từ Vũng Tàu trở về Cần Giờ

img

Từ khi có phà từ Cần Giờ sang Vũng Tàu đã rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn 1 tiếng cả đi lẫn về

img

Ngày Tết nhiều gia đình chở cả nhà từ Cần Giờ đi Vũng Tàu du xuân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.