Xã hội

Nườm nượp người tới Hải Phòng sau khi nới lỏng kiểm soát

Các chốt cửa ngõ TP Hải Phòng không kiểm tra xét nghiệm SARS-CoV-2, nhưng vẫn phải khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Giao thông, các chốt cửa ngõ tại TP Hải Phòng hiện vẫn đang duy trì hoạt động. Thế nhưng, khác với trước đây, từ khi thực hiện văn bản số 7748 ngày 13/10/2021, lực lượng chức năng chỉ yêu cầu những người vào thành phố khai báo y tế và xuất trình giấy tờ tùy thân chứ không cần phải giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

img

Rất đông người đang khai báo y tế để vào Hải Phòng

Đối với các trường hợp lái xe tải, chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm vắc xin hoặc mở phần mềm PC-Covid trên điện thoại để chứng minh đã tiêm vắc xin là có thể qua chốt.

Tại chốt kiểm soát dịch số 1 nằm trên QL5, ngày đầu khi Hải Phòng điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch, người dân qua chốt đông hơn, lực lượng chức năng liên tục đội mưa để điều tiết giao thông, hướng dẫn khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ tùy thân.

img

Ngày đầu nhiều người vào TP Hải Phòng hơn

Theo một cán bộ chốt kiểm soát dịch số 1, hiện chưa phát hiện trường hợp nào đến từ vùng nguy cơ cao, những người đi xe máy vào thành phố cũng tăng so với mọi ngày, nhưng chủ yếu là người từ Hải Dương vào Hải Phòng.

Ông Phạm Hòa cho biết, sau khi nghe thông tin người tỉnh khác vào Hải Phòng không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 nữa, vợ chồng ông đã đi xe máy từ Hải Dương sang để thắp hương cho một người thân mới mất. Cả hai vợ chồng chỉ phải khai báo y tế và xuất trình giấy căn cước công dân là được qua ngay.img

Phương tiện vận tải hàng hóa dễ dàng qua chốt

Trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn" với Covid-19, Hải Phòng đã bỏ quy định người vào thành phố phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên Hải Phòng vẫn duy trì các chốt ở cửa ngõ Hải Phòng, yêu cầu người dân vào thành phố phải khai báo y tế nhằm mục đích kiểm soát, nắm bắt thông tin nơi đi, nơi đến phục vụ truy vết nếu xuất hiện F0.

Theo ông Nam, sau khi nới lỏng, người dân di chuyến từ tỉnh này sang tỉnh khác rất đông, trong khi đó nhiều tỉnh tỷ lệ tiêm vaccine còn thấp và vẫn còn các trường hợp mắc Covid-19, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do vậy thành phố phải áp dụng các biện pháp cần thiết theo đúng quy định, để kịp thời kiểm soát – ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.