Xã hội

Ổ dịch công trường lên 98 ca, Hải Phòng xét nghiệm khẩn diện rộng 2 phường

Quận Hồng Bàng (Hải Phòng) tổ chức xét nghiệm diện rộng người dân ở 2 phường Sở Dầu và Thượng Lý, nơi gần công trường có 98 ca mắc Covid-19.

Sáng 30/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Phòng thông tin, liên quan đến ổ dịch tại khu công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng; cơ quan chức năng đã ghi nhận 98 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp mắc Covid-19 trên là người từ các tỉnh, thành đang có dịch đến Hải Phòng làm việc theo mùa vụ.

img

Công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu (Hồng Bàng, Hải Phòng) - nơi vừa ghi nhận 98 ca mắc Covid-19

Được biết, công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy do Công ty Ecoba thi công có khoảng 900 người, trong đó có 52 người chưa được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 nào vì mới từ địa phương khác đến.

Hiện, công trường xây dựng này đang bị phong tỏa, dừng thi công để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND quận Hồng Bàng đã cho hơn 5.000 học sinh của 7 trường trên địa bàn phường Sở Dầu và phường Thượng Lý tạm dừng đến trường. Trong đó, trẻ của 2 trường mầm non nghỉ học, học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến tại nhà. Đồng thời, các trung tâm ngoại ngữ, giáo dục khác cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hồng Bàng, từ ngày 28/11 đến 16h ngày 29/11, quận Hồng Bàng xác định có 100 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến khu công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy, tại phường Sở Dầu. Từ ngày 28/11, sau khi xuất hiện 3 ca nhiễm Covid-19 tại công trường này, quận Hồng Bàng đã phong tỏa toàn bộ khu công trường.

Trong 2 ngày 28 và 29/11, quận Hồng Bàng tổ chức xét nghiệm cho 444 công nhân tại công trường trên. Đồng thời, để phát hiện, kiểm soát kịp thời dịch bệnh Covid-19, ngày 29/11, quận Hồng Bàng đã tổ chức xét nghiệm đối với hộ kinh doanh, tiểu thương, lái xe, nhân viên… tại chợ đầu mối hoa quả Sở Dầu.

Ngày hôm nay 30/11, sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng cho người dân cư trú ở 2 phường Sở Dầu và phường Thượng Lý, nơi gần với công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, các ca nhiễm Covid-19 tại công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy ít có sự tiếp xúc với người dân bên ngoài nên cũng hạn chế được sự lây lan. Đến nay, trên địa bàn quận Hồng Bàng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào là người dân bên ngoài công trường mà có liên quan đến ổ dịch này.

Ngoài 98 ca nhiễm Covid-19 ở công trường trên, ngày 29/11, TP Hải Phòng còn ghi nhận 58 ca nhiễm ở các địa phương khác. Trong đó, ổ dịch tại huyện Tiên Lãng ghi nhận 34 ca bệnh.

Để ứng phó với dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca dương tính trong cộng đồng, UBND TP Hải Phòng đã có khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các quận huyện, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỉ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Đồng thời, rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường và các trường hợp lao động tự do khác đang tạm trú trên địa bàn TP Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.