Y tế

Ổ dịch Covid-19 tại Phú Thọ có nguy cơ lây lan vào các khu công nghiệp

19/10/2021, 10:44

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đang triển khai các biện pháp ngăn nguy cơ lây lan Covid-19 tại các khu công nghiệp.

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo CDC Phú Thọ cho biết, trước nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 vào KCN khi xuất hiện nhiều trường hợp F1 là công nhân, đơn vị đang huy động lực lượng xét nghiệm tầm soát trên diện rộng để kịp thời phát hiện các ổ dịch mới tại khu vực này.

Trước đó, chỉ tính riêng trong ngày hôm qua (18/10), Phú Thọ đã ghi nhận 33 ca dương tính với với SARS-CoV-2, trong đó có 28 trường hợp ở thành phố Việt Trì, 4 trường hợp tại huyện Lâm Thao.

img

Lực lượng y tế Phú Thọ triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ảnh: Hồng Hà.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ ngày 13/10 đến 18h ngày 18/10, trên địa bàn tỉnh phát hiện 125 trường hợp mắc COVID-19, trong đó thành phố Việt Trì 105; huyện Lâm Thao 12 và huyện Phù Ninh 8.

Theo đánh giá tỷ lệ lây nhiễm toàn tỉnh ở cấp độ 2; thành phố Việt Trì cấp độ 3; huyện Lâm Thao, Phù Ninh cấp độ 2; các huyện, thị còn lại ở cấp độ 1; một xã được đánh giá ở cấp độ 4; một xã cấp độ 3; chín xã cấp độ 2 và các xã, phường, thị trấn khác được cấp độ 1.

Do vậy, ngày 18/10, UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đại thực hiện ngay việc xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn; quyết liệt, quyết đoán, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch một cách hợp lý, hiệu quả.

Bên cạnh đó, rà soát, xây dựng lại các kịch bản ở các cấp độ khác nhau và các tình huống cụ thể để có phương án triển khai…

UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Việt Trì cần phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên; cần hết sức bình tĩnh, quyết liệt, quyết đoán, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch một cách hợp lý, hiệu quả; tăng cường vai trò, trách nhiệm và công tác thực hiện của các tổ COVID-19 cộng đồng để rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.