Xã hội

Ổ dịch diễn biến phức tạp, toàn bộ học sinh TP Nam Định dừng đến trường

27/10/2021, 15:57

UBND TP Nam Định đã quyết định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 2 (màu vàng) cho toàn TP và cấp độ 4 (màu đỏ) cho phường Lộc Hạ.

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định diễn biến phức tạp, một số ca bệnh có liên quan đến nhiều địa điểm tập trung đông người như trường học, siêu thị, nhà hàng, công ty... trưa 27/10, UBND TP Nam Định có quyết định nâng cấp độ phòng, chống dịch tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND TP Nam Định đã quyết định tạm thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cao hơn cấp độ 2 (màu vàng) cho toàn thành phố và cấp độ 4 (màu đỏ) cho phường Lộc Hạ.

img

Ngành y tế TP Nam Định tiến hành xét nghiệm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn

Yêu cầu các cấp học phổ thông công lập, ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ thực hiện tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ chiều nay, 27/10, trừ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Tổ chức xét nghiệm tầm soát toàn bộ người dân 5 phường, gồm Lộc Hạ, Thống Nhất, Hạ Long, Lộc Vượng, Nguyễn Du, mở rộng xét nghiệm tầm soát 20 phường, xã còn lại. quyết định nâng cấp độ phòng, chống dịch tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch theo các quyết định vẫn còn hiệu lực.

Kể từ 16h chiều nay (27/10), tạm dừng hoạt động các quán café, giải khát (mới được mở lại cách đây ít ngày); các nhà hàng ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 20 khách trong cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 20h hàng ngày.

Chính quyền cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải có mã QR-Code, thực hiện quét cho người ra vào.

Được biết, trong ngày 26 và sáng cùng ngày (27/10) tại một số khu phố ở TP Nam Định do có người được xác định dương tính đã được khoanh vùng, người dân trong khu được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Thống kê đến ngày 26/10, ổ dịch mới phát hiện trong cộng đồng tại TP Nam Định 9 ca; chùm ca bệnh ở huyện Ý Yên thêm 12 ca (trong khu cách ly tập trung) và 3 ca tại huyện Trực Ninh (là F1 của nữ bệnh nhân 889632 vừa từ Đồng Nai về Nam Định ngày 22/10).

Trong đó, ổ dịch ở phường Lộc Hạ, TP Nam Định hiện đang "nóng" với ca chỉ điểm là bệnh nhân N.V.Đ (nam, SN 1991, ở Lê Tiến Phục, phường Lộc Hạ, TP Nam Định), nhân viên Ngân hàng SHB, Chi nhánh Hà Nam.

Ngày 25/10, anh N.V.Đ. đến test nhanh tại Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Nam Định kết quả sàng lọc dương tính; sau đó được thực hiện xét nghiệm RT-PCR kết quả khẳng định dương tính.

Anh N.V.Đ có lịch trình phức tạp giữa Hà Nam, Ý Yên, Vụ Bản; tiếp xúc với nhiều người. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định.

Trung tâm Y tế TP Nam Định đã khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, đã xác định thêm 8 F1 là hàng xóm của anh N.V.Đ có kết quả dương tính, trong đó có cả cô giáo và học sinh (SN 2008, SN 2005) và trẻ nhỏ (SN 2017). Trong số 8 hàng xóm của bệnh nhân N.V.Đ có 1 giáo viên đứng lớp dạy nhiều học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.