Xã hội

Ổ dịch Quốc Oai đã ghi nhận 30 ca dương tính, có 1 ca ở quận Ba Đình

26/10/2021, 17:26

Trưa 26/10, ổ dịch Quốc Oai ghi nhận thêm 11 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm 10 ca thị trấn Quốc Oai và 1 ca ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội, đến trưa 26/10, ổ dịch Quốc Oai đã ghi nhận thêm 11 ca dương tính, trong đó có 10 ca ở tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai và 1 ca ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Như vậy, đến nay ổ dịch Quốc Oai đã ghi nhận 30 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm 20 ca ở huyện Quốc Oai, 6 ca ở huyện Thanh Oai, 2 ca ở quận Hà Đông, 1 ca ở huyện Sơn Tây và 1 ca ở quận Ba Đình.

img

Người dân xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm

Ca chỉ điểm của chùm ca bệnh này là bệnh nhân N.T.P.N. (SN 1981), công tác tại TAND huyện Quốc Oai, có địa chỉ thường trú tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn.

Chị N. có triệu chứng ho, sốt, khoảng 16h30 ngày 23/10 đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai. Bệnh viện tiến hành test nhanh 3 lần bệnh nhân đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chồng chị N. là anh N.Q.T. (SN 1981, người đưa chị N. đi khám), thực hiện test nhanh cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, từ các ca tiếp xúc gần, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai đã ghi nhận thêm đến nay là 30 ca dương tính, trong đó có Trưởng công an huyện Quốc Oai, Trưởng Công an thị trấn và Bí thư Đảng ủy thị trấn Quốc Oai... và nhiều cán bộ công an, tòa án.

Liên quan đến chùm ca nhiễm phức tạp này, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, nguồn lây có thể từ người đàn ông có địa chỉ tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai làm việc tại TAND huyện Quốc Oai. Bệnh nhân này đã lây cho vợ, 2 con và 2 hàng xóm.

"Đây là một trong những "điểm nóng" của thành phố ở thời điểm hiện tại và có diễn biến phức tạp. Ổ dịch này lây lan giữa các cán bộ, tiếp xúc nhiều nên có nhiều F1, F2. Ngoài ra, những trường hợp liên quan không chỉ ở Quốc Oai mà còn có các khu vực khác như Thanh Oai, Hà Đông", ông Tuấn cho biết.

Nhận định thời gian tới, ổ dịch Quốc Oai vẫn có thể ghi nhận thêm các ca nhiễm, nhưng ông Tuấn cho rằng, ổ dịch này cơ bản được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh. Các trường hợp dương tính đều đã khai báo đầy đủ nên việc điều tra, khoanh vùng, truy vết dễ dàng hơn. Hiện, đã cơ bản điều tra được hết các F1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.