Xã hội

Ổ dịch Uông Bí và Đông Triều ghi nhận thêm 20 ca Covid-19, có 5 học sinh

06/11/2021, 06:00

Tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận thêm 20 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến các ổ dịch tại TP Uông Bí và TX Đông Triều.

Thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, đến hết ngày 5/11, địa phương này đã ghi nhận thêm 20 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến các ổ dịch tại TP Uông Bí và TX Đông Triều.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến F0 tại Chi nhánh Công ty TNHH Giày da Sao Vàng

Cụ thể, TP Uông Bí có 13 ca F0, gồm: 8 ca F0 là công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Giày da Sao Vàng; 4 ca là công nhân Công ty TNHH Chế biến lâm sản Mạnh Hùng và 1 ca là công nhân Công ty CP Than Nam Mẫu, đều có liên quan các ca dương tính ở Chi nhánh Công ty TNHH Giày da Sao Vàng.

TX Đông Triều có 7 ca F0 có liên quan đến ổ dịch xã Hồng Thái Đông và xã Hồng Thái Tây, trong đó có 5 trường hợp F0 là học sinh, gồm trường Tiểu học Hồng Thái Tây 4 học sinh, trường Mầm non Hoa Phượng có 1 học sinh.

Hiện lực lượng chức năng TP Uông Bí, TX Quảng Yên và TX Đông Triều đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến F0, đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0, khoanh vùng, dập dịch.

Tại TX Đông Triều, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã huy động toàn bộ cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh; 300 cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh; 100 cán bộ y tế Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh; 50 cán bộ y tế Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh; 50 cán bộ y tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và cán bộ y tế của 2 địa phương tham gia công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh lấy mấy xét nghiệm để truy vết các trường hợp liên quan tại TX Đông Triều.

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định chuyển xã Hồng Thái Tây lên cấp độ 4 (vùng đỏ), xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều và phường Phương Đông, TP Uông Bí lên cấp độ 2 (vùng vàng) từ ngày 5/11.

Được biết, từ ngày 11/10/2021 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 101 ca dương tính với Covid-19. Trong đó có 37 ca đã khỏi bệnh; đang điều trị cho 64 ca F0, đều có sức khỏe ổn định.

Về công tác xét nghiệm, trong ngày 5/11, tỉnh Quảng Ninh đã xét nghiệm cho 14.643 lượt người, trong đó test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho 1.189 lượt người; xét nghiệm RT-PCR cho 13.454 lượt người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.