Quốc tế

Ở Đông Nam Á, có ai "trở mặt" như HLV Ong Kim Swee?

18/01/2018, 21:08

Từng "đá đểu" U23 Việt Nam, tuyên bố hùng hồn nhưng HLV Ong Kim Swee sau đó lại "phủ nhận" tất cả.

ong-kim-swee

Ở Đông Nam Á, có ai trơ trẽn như HLV Ong Kim Swee?

Trước trận đấu cuối cùng với U23 Saudi Arab, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia tuyên bố không “đỗ xe bus” như U23 Việt Nam. Nhà cầm quân này dùng những lời lẽ ngạo mạn như: “Chiến thuật ‘Dựng xe buýt” của U23 Việt Nam có gì vui? Chúng tôi có học hỏi được gì không?”

Thế nhưng U23 Malaysia lại làm điều khác hẳn ở trận thắng U23 Saudi Arabia 1-0, qua đó giành vé vào tứ kết U23 châu Á. U23 Malaysia chỉ kiểm soát bóng 31,1%, tung ra được 4 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu. Ngược lại, Saudi Arabia giữ bóng 68,9% và có đến 15 lần dứt điểm. Đội bóng Tây Á gần như ép sân toàn diện.

Đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã chống chọi trước sức ép rất lớn của đối thủ. Trong hiệp 2, họ hầu như “tử thủ” và thường xuyên câu giờ bằng những pha nằm sân.

Cách chơi của U23 Malaysia không khác so với Việt Nam, đó là phòng ngự - phản công với đội hình 5-4-1, thi đấu rất chặt chẽ ở phần sân nhà. U23 Malaysia hầu như không áp đặt được lối chơi tấn công lên đối thủ như kỳ vọng. Thậm chí bàn thắng họ ghi được xuất phát từ 1 pha phá bóng cẩu thả của hậu vệ U23 Saudi Arabia.

Thế nhưng sau trận đấu, Ong Kim Swee lại trơ trẽn phát biểu: “Tôi không muốn nói về cách U23 Malaysia đã chơi. Kết quả mới là điều quan trọng nhất. Tôi rất hài lòng với kết quả khi đội nhà đã vào tứ kết. Các cầu thủ cho thấy sự dũng cảm và sự quyết tâm để đưa đội nhà đi tiếp”.

Ngoài ra, trước trận đấu, HLV này còn tiết lộ một số trụ cột như Dominic Tan, Safawi Rasid bị chấn thương có thể không ra sân, nhưng thực tế họ đều thi đấu trọn 90 phút trước Saudi Arabia.

Có thể thấy HLV Ong Kim Swee là chiến lược gia nhiều mưu mẹo, thậm chí trơ trẽn nhất nhì làng bóng đá Đông Nam Á hiện tại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.