Điều tra

Ở lại Việt Nam trái phép, một người Trung Quốc bị khởi tố, bắt tạm giam

19/06/2021, 18:50

Dù hết hạn thị thực ở lại Việt Nam và đã bị Công an Hải Phòng xử phạt, Xue Xiao Rong không về nước mà cùng người yêu trốn vào Đà Nẵng.

img

Công an thành phố Đà Nẵng đọc lệnh bắt tạm giam Xue Xiao Rong

Chiều 19/6, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Xue Xiao Rong (SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Ở lại Việt Nam trái phép”.

Đồng thời, công an khám xét nơi ở của bị can này tại phòng 502, Z Apartment (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thu giữ các tài liệu liên quan.

Theo điều tra ban đầu, Xue Xiao Rong nhập cảnh Việt Nam ngày 21/11/2019 bằng thị thực du lịch và được gia hạn tạm trú đến ngày 21/8/2020.

Ngày 16/12/2020, Xue Xiao Rong bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép” và buộc đối tượng này xuất cảnh.

Tuy nhiên, Xue Xiao Rong không chấp hành và cùng người yêu vào Đà Nẵng tìm cách liên hệ với các đối tượng làm dịch vụ gia hạn thị thực không đúng quy định pháp luật để ở lại Việt Nam trái phép.

Thời điểm bị Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra vào tháng 1/2021, Xue Xiao Rong vẫn chưa gia hạn thị thực được.

Vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.