Thế giới giao thông

Ô nhiễm không khí ở Vũ Hán giảm trong đợt dịch Covid-19

04/03/2020, 08:09

Bản đồ phân màu nồng độ khí NO2 năm nay cho thấy mức độ ô nhiễm ở Vũ Hán gần như không thay đổi sau kỳ nghỉ Tết.

img
Giao thông đông đúc ở Vũ Hán trước khi dịch Covid-19 bùng phát

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, đợt bùng phát dịch Covid-19 dường như đã làm giảm đáng kể tình trạng ô nhiễm không khí tại TP Vũ Hán đang bị phong tỏa của tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc.

NASA cũng vừa công bố bản đồ phân màu nồng độ khí NO2 dựa trên ảnh phối hợp với Cơ quan Vũ trụ châu Âu chụp từ vệ tinh nhân tạo. Những khu vực nồng độ ô nhiễm cao do khí thải từ các phương tiện và nhà máy được tô màu đậm hơn.

NASA cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí tại Vũ Hán thường theo mô hình như năm ngoái. Theo đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, bản đồ có màu sáng hơn và sẫm đi khi kỳ nghỉ kết thúc.

Tuy nhiên bản đồ năm nay cho thấy mức độ ô nhiễm gần như không thay đổi sau kỳ nghỉ Tết và ở mức thấp hơn so với đầu tháng 1, tức là trước kỳ nghỉ.

Theo nhận định của NASA, đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua xảy ra hiện tượng này. Họ cho biết hiện tượng giảm này không phải do hiệu ứng kì nghỉ hay các biến số liên quan đến thời tiết, mà ít nhất phần nào liên quan đến việc kinh tế sụt giảm do đợt bùng phát dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.