An ninh hình sự

Ổ nhóm đi xe máy dọc các tuyến đường để trộm cắp

25/10/2019, 10:49

Các đối tượng thường xuyên đi xe máy dọc tuyến đường qua các huyện của tỉnh Thanh Hóa để đột nhập vào các trường học để trộm cắp.

img
8 đối tượng chuyên trộm cắp bị bắt giữ cùng tang vật liên quan đến vụ án

Ngày 25/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa phá chuyên án 119T, bắt giữ 8 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản liên huyện do Mai Văn Cường (SN 1986 ở xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cầm đầu.

Tài liệu của cơ quan điều tra, các đối tượng thường đi xe máy dọc tuyến QL47 và đường Hồ Chí Minh qua các huyện: Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Ngọc Lặc… Khi phát hiện các trường học không có bảo vệ hoặc nhà dân ven đường không có người ở nhà thì đột nhập vào trộm cắp những tài sản có giá trị như: máy vi tính, xe máy, tivi, cây cảnh, hoa phong lan... sau đó đem đi các địa bàn khác tiêu thụ.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn, ổ nhóm này đã gây ra khoảng 20 vụ trộm cắp tài sản tại các trường học và nhà dân trên địa bàn các huyện: Thọ Xuân, Yên Định, Đông Sơn, Ngọc Lặc với tổng giá trị tài sản ước tính gần 200 triệu đồng.

Điển hình, tại huyện Thọ Xuân, ổ nhóm này đã đột nhập vào các trường tiểu học Xuân Minh, Hạnh Phúc và trường mầm non Thọ Xương trộm cắp 3 bộ máy vi tính và 3 chiếc tivi; tại huyện Ngọc Lặc bọn chúng đã vào các ki ốt bán hàng của chợ thị trấn trộm cắp nhiều quần áo, giầy dép; tại trường tiểu học Đông Hoàng, huyện Đông Sơn bọn chúng đã trộm cắp 2 chiếc tivi, 1 bộ máy vi tính, 1 máy ổn áp; tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Định Tăng, huyện Yên Định bọn chúng đã trộm cắp 2 chậu cây cảnh trị giá hàng chục triệu đồng…

Hiện Công an huyện Thọ Xuân đã thu hồi được nhiều tài sản trả lại cho các bị hại, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.