Âm nhạc

O Sen Ngọc Mai đã thiên biến vạn hóa ra sao ở Ca sĩ mặt nạ?

20/11/2022, 08:36
image

O Sen - quán quân Ca sĩ mặt nạ lộ diện là Ngọc Mai không quá bất ngờ, song, kết quả này được đánh giá là xứng đáng.

O Sen Ngọc Mai là ai?

Tối 19/11, The Masked Singer Vietnam (Ca sĩ mặt nạ) công bố kết quả quán quân là O Sen - ca sĩ, giảng viên âm nhạc Ngọc Mai. Lady Mây là nữ ca sĩ trẻ Myra Trần, trong khi Phượng Hoàng Lửa là diva Hà Trần.

img

O Sen - quán quân Ca sĩ mặt nạ lộ diện là ca sĩ Ngọc Mai

Cụ thể, theo thông báo của nhà sản xuất O Sen nhận được 36.1% bình chọn từ khán giả. Phượng Hoàng Lửa giữ 35%, còn Lady Mây có tổng số bình chọn là 28.9%.

Trên sân khấu nhận giải, ca sĩ Ngọc Mai không giấu được xúc động. Cô cho biết chương trình là cách cô bước ra ánh sáng. "Ước nguyện của tôi là muốn truyền cảm hứng âm nhạc đến cho học trò, khẳng định không gì là không thể. Tôi khẳng định tất cả nghệ sĩ đều có khen có chê nhưng chỉ cần mình cố gắng thay đổi thì mọi thứ sẽ đổi thay".

Cô nhắn các học trò: "Cô làm được, các em cũng làm được, cũng ra ánh sáng được".

img

Top 3 nhân vật cuối cùng của Ca sĩ mặt nạ

Lê Như Ngọc Mai (sinh năm 1987) bắt đầu con đường học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại Học viện Âm nhạc Huế. Sau đó, cô thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM và lần lượt tốt nghiệp loại xuất sắc hệ Đại học và Cao học của khoa Thanh nhạc.

Ngọc Mai từng giành giải Ba hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc; huy chương Bạc Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc năm 2009 và 2015; huy chương vàng Tiếng hát Đường 9 xanh toàn quốc 2010. Năm 26 tuổi, Ngọc Mai giành danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Ngọc Mai đã và đang là giảng viên thanh nhạc của nhiều nghệ sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, tiêu biểu có thể kể đến: Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung...

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Ngọc Mai - Quốc Nghiệp

Về đời tư, Ngọc Mai có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng là nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp. Cặp đôi có 2 con - 1 trai, 1 gái.

O Sen đã làm mưa làm gió ra sao?

Thực tế, việc O Sen lộ diện là Ngọc Mai không quá bất ngờ, song, kết quả này được đánh giá là xứng đáng, bởi cô duy trì được sự bí ẩn về danh tính lâu nhất.

Trải qua từng tập của chương trình, O Sen Ngọc Mai thể hiện sự biến hóa khôn lường, gây khó cho dàn cố vấn lẫn khán giả.

Trấn Thành thậm chí phải thốt lên trong chương trình: "O Sen là một nghệ sĩ thiên biến vạn hóa, tài năng xuất chúng khiến ban cố vấn phải nổi da gà".

img

O Sen trên sân khấu Ca sĩ mặt nạ

Nếu ở vòng một, cô hát "Hồn hoang" đầy ma mị và nói giọng miền Bắc khi giao lưu với cố vấn, qua vòng 3, Ngọc Mai thể hiện ca khúc đậm chất miền Tây - Phải lòng con gái Bến Tre.

Không dừng lại ở đó, trong tập 12, nữ ca sĩ tiếp tục thể hiện giọng opera ấn tượng với "Carmen - Habanera" - được mệnh danh là tuyệt tác kinh điển, với tuổi đời hơn 147 năm.

Sự huyền bí trong giọng hát cùng kỹ thuật thanh nhạc được cho là bậc thầy đã giúp O Sen ghi điểm gần như tuyệt đối với khán giả trong phần biểu diễn này. Trấn Thành phải cúi mình bội phục và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước bản hòa âm tuyệt hảo, cũng như cả phần nhìn mà mình vừa được thưởng thức

Theo hội đồng cố vấn nhận định, đây là ca khúc là cực khó. Tóc Tiên thừa nhận: “Em sẽ không gọi đây là nghệ sĩ hay ca sĩ đâu, em nghĩ đây là một quái kiệt, master của giọng hát, của kỹ thuật thanh nhạc. Tại vì phải là người có kỹ thuật thanh nhạc cực kỳ chuẩn, nội công thâm hậu mới có thể chuyển biến như vậy...

Phần trình diễn vừa rồi đối với Tiên chắc chắn là một tuyệt phẩm và sẽ gây chấn động mạng xã hội”.

Đến tập 14, O Sen lại gây bất ngờ với bản hit của Xesi Trần Hải Yến - "Túy âm". Bản phối "chất hơn nước cất" cùng giọng hát điêu luyện của O Sen tạo nên sức hút khó cưỡng cho ca khúc này.

Cố vấn khách mời - ca sĩ Mỹ Linh đưa ra ngay lời khen cho nhân vật: "Không phản ứng gì được vì quá tuyệt vời, 10 điểm về chỗ".

img

Ca sĩ mặt nạ là show âm nhạc nổi tiếng toàn cầu, được mua bản quyền từ chương trình "King of Mask Singer" của Hàn Quốc. Chương trình là một trong những show truyền hình đẳng cấp đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Chương trình quy tụ 15 người chơi là những giọng hát rất có thực lực, có cả những cái nhân vật đã có tên tuổi, chỗ đứng như Uyên Linh, Trung Quân, những giọng ca mới nổi, thu hút giới trẻ như Juky San, Vũ, có cả những ca sĩ hàng đầu tại phòng trà như Hà Nhi, Tăng Phúc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.