Hỏi - Đáp

Ô tô bắt khách nơi có biển cấm dừng, xử lý thế nào?

16/09/2014, 13:17

Tôi lái xe khách chạy tuyến cố định Hà Nội - Vinh và ngược lại, mới đây bị CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra và thông báo vi phạm lỗi "dừng đỗ đón trả khách nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ".

Trần Văn Tài

(Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng)

TIN LIÊN QUAN

Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ phải chấp hành quy tắc giao thông và hệ thống biển báo hiệu đường bộ theo quy định.


Và trên các tuyến đường bộ, khi mà cơ quan chức năng đã nghiên cứu cắm hệ thống biển báo hiệu cấm dừng, cấm đỗ thì đều là những nơi thường xuyên xảy ra va chạm hoặc có lưu lượng người tham giao thông đông, nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Chính vì vậy, phải đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ để cảnh báo cho người điều khiển phương tiện biết và chấp hành, nếu không TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào.


Vì vậy, với trường hợp nêu trên, tài xế ô tô khách không chấp hành hệ thống biển báo hiệu đường bộ, vi phạm lỗi “đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ” Điểm e, Khoản 5, Điều 23 tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng, kèm theo hình thức phạt bổ sung tước GPLX 1 tháng (theo Điểm a, Khoản 7, Điều 23 của Nghị định số 171/2013).

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.