Xã hội

Ô tô cá nhân từ TP.HCM được đi qua Đồng Nai

14/10/2021, 15:17

Đồng Nai thống nhất phương án cho người lao động đi ô tô cá nhân từ TP.HCM vào Đồng Nai, xe máy chưa được phép.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TP.HCM bổ sung phương án cho người lao động đi lại giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng ô tô cá nhân.

Theo đó, người ngồi trên ô tô cá nhân phải đáp ứng 2 điều kiện gồm: đã tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi và sau tiêm 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Đồng thời, người ngồi trên xe có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (định kỳ 7 ngày/lần).

Như vậy, hiện tại người lao động đi xe máy chưa được đi lại tự do qua địa phận tỉnh Đồng Nai.

img

Kiểm soát phương tiện tại chốt kiểm dịch cầu Đồng Nai.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ tiếp tục được điều chỉnh, sau khi tỉnh triển khai thực nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành.

Hôm qua (13/10), Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất phương án thí điểm khai thác hai tuyến xe khách cố định tạm thời gồm: Đồng Nai - TP.HCM, Đồng Nai - Vĩnh Long. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 13 đến ngày 20/10.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản gửi 4 tỉnh lân cận Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đi lại, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.