Quản lý

Ô tô chiếm trạm xe buýt, sau kiểm tra đâu lại hoàn đó

31/12/2022, 19:22

Khi Thanh tra giao thông rời đi, tình trạng ô tô đậu lấn chiếm trạm xe buýt khu vực Hồ Con Rùa, Q.3, TP.HCM lại tái diễn.

Những ngày qua, tình trạng ô tô đậu tại các trạm nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP.HCM lại tái diễn. Đặc biệt tại khu vực Hồ Con Rùa, Q.3, trên đường Phạm Ngọc Thạch, nhiều ô tô xếp hàng nối đuôi nhau đậu tại các trạm chờ của xe buýt.

img

Ô tô đậu trạm dừng chờ xe buýt trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3

Lúc 10h, ngày 29/12, sau bài phản ánh của Báo Giao thông trước đó, PV ghi nhận chiếc ô tô Mazda mang biển số: 51k - 367.27 và chiếc Mercedes biển số 51 - 004.44 đậu chình ình trước trạm xe buýt ra vào. Vì không vào được trạm, khiến xe buýt tuyến số 52 khi đón trả khách phải dừng giữa đường, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông.

Những ngày sau đó, tuỳ thời điểm, tại vị trí này thỉnh thoảng vẫn có ô tô dừng đỗ chiếm chỗ của trạm.

Trao đổi với PV, ông Đàm Phan Phát, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi Báo Giao thông có bài viết phản ánh, đơn vị đã yêu cầu lực lượng thanh tra phụ trách địa bàn kiểm tra xử lý.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt thì không có xe dừng đỗ, nhưng khi thanh tra vừa đi khỏi thì tình trạng dừng đỗ lấn chiếm trạm xe buýt lại diễn ra.

img

Trong sáng 31/12, khi Thanh tra giao thông TP.HCM kiểm tra tại trạm thì không có ô tô dừng đỗ.

“Về lâu dài, để xử lý dứt điểm tình trạng trên, thanh tra đề xuất gắn camera xử phạt nguội tại các trạm xe buýt thường xuyên có xe ô tô đậu lấn chiếm trạm xe buýt”, ông Phát nói.

Cũng theo ông Phát, từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông đã xử phạt 201 vụ ô tô dừng đỗ ở trạm xe buýt trên địa bàn TP với số tiền trên 182 triệu đồng. Xe ô tô đậu vi phạm với mức xử phạt từ 900.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.