Quản lý

Ô tô chuyển đăng ký, đổi biển số xe có phải làm thủ tục đăng kiểm lại?

12/06/2019, 14:13

Nhiều khách hàng thường xuyên hỏi khi chuyển vùng đăng ký phương tiện, đổi biển số xe có phải đăng kiểm lại phương tiện hay không?

img
Đăng kiểm viên đang kiểm định xe ô tô

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, việc xe ô tô được mua, bán, chuyển đổi đăng ký từ địa phương này sang địa phương khác khá phổ biến. Sau khi chuyển vùng, phương tiện được cấp chứng nhận đăng ký, biển số mới; các thông tin về chủ xe, phương tiện cũng được đơn vị đăng kiểm cập nhật trong hồ sơ, dữ liệu kiểm định phương tiện.

Theo lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm, thời gian qua, nhiều khách hàng hỏi về thủ tục trong lĩnh vực đăng kiểm đối với xe ô tô chuyển vùng, đổi biển số từ địa phương này sang địa phương khác. “Khách hàng thường xuyên hỏi, khi chuyển vùng đăng ký phương tiện, phải làm thủ tục chuyển hồ sơ đăng kiểm sang địa phương khác, có phải đăng kiểm lại phương tiện hay không?”, ông Trịnh Thành Công, Phó giám đốc phụ trách trung tâm đăng kiểm Hòa Bình nói.

Ông Công cũng cho biết, theo quy định hiện hành, phương tiện khi chuyển vùng chỉ phải làm thủ tục chuyển vùng đăng ký, đổi biển số xe theo mã của địa phương chuyển đến (thủ tục làm tại cơ quan cấp đăng ký), còn không phải thực hiện thủ tục liên quan hồ sơ đăng kiểm. Phương tiện không phải đăng kiểm lại và được tham gia giao thông theo thời hạn trên giấy chứng nhận, tem kiểm định đã được cấp trước đó.

“Sau khi chuyển vùng đăng ký, khi xe đến đăng kiểm lần tiếp theo tại bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên toàn quốc, đơn vị tiếp nhận đăng kiểm có trách nhiệm cập nhật các thông tin mới về phương tiện (biển số xe, chủ phương tiện...) và gửi về trung tâm cấp đăng kiểm lần đầu để cập nhật vào hồ sơ gốc. Việc cập nhật hồ sơ đăng kiểm do các đơn vị đăng kiểm tự thực hiện”, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc một trung tâm đăng kiểm cho biết thêm.

Cũng theo các trung tâm đăng kiểm, trường hợp phương tiện chưa đến hạn đăng kiểm nhưng chủ phương tiện đưa xe đến để cập nhật thông tin về dữ liệu đăng kiểm sẽ được trung tâm đăng kiểm chụp ảnh xe và cập nhật thông tin mới vào hồ sơ kiểm định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.