Xã hội

Ô tô công không được phép vào phố đi bộ

09/09/2016, 07:54
image

Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức tốt phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

nghe-sy-duong-pho

Phố đi bộ Hà Nội thu hút nhiều du khách những ngày đầu khai trương

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô; các cấp, các ngành, cơ quan... thực hiện ngay một số nhiệm vụ để bảo đảm tổ chức tốt phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa. Chỉ đạo Công an quận Hoàn Kiếm đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Giao Sở  GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trong thời gian từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần), cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội tiếp nhận, tổ chức trông giữ - trước 16h ngày 9/9/2016. 

UBND TP Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không để xe công (ô tô biển xanh) đi vào không gian đi bộ, trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.... thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.

Xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như: Nhà hàng Lục Thủy, Nhà hàng Thủy Tạ, Tòa nhà “Hàm Cá Mập”... tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí. 

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm bố trí lắp đặt thêm máy bán hàng tự động để phục vụ du khách; nghiên cứu vận hành liên hoàn các cửa hàng trong khu vực để hỗ trợ cho các hoạt động của không gian đi bộ. 

Theo thống kê trong 3 ngày đầu khai trương phố đi bộ từ 1/9 đến 4/9 vừa qua, trung bình ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 1 vạn người, đặc biệt vào tối ngày 2/9 khoảng 2 vạn người. Thành phố đã lắp đặt, đảm bảo vận hành, khai thác hệ thống wifi miễn phí khu vực hồ Hoàn Kiếm, tại 22 vị trí lắp đặt trạm phát wifi, 27 máy phát wifi hoạt động 24/7.

Lực lượng bảo vệ cũng bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp, móc túi. An ninh cơ bản ổn định. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, vẫn còn hiện tượng các điểm trông giữ xe thu quá giá quy định, thu tiền nhưng không xé vé, nhiều điểm trông giữ xe quá tải nên phát sinh các điểm trông giữ xe tư nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.