Quản lý

Ô tô "đánh rơi" 2 học sinh trên QL1 hết hạn kiểm định

30/11/2019, 15:13

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tạm giữ ô tô "đánh rơi" 2 em học sinh và xác định xe này đã hết hạn đăng kiểm.

img
Chiếc xe làm rơi 2 học sinh đã hết hạn kiểm định nửa tháng

Liên quan đến vụ xe đưa đón “đánh rơi” học sinh trên QL1 qua huyện Trảng Bom (Đồng Nai), trưa 30/11, Công an huyện Trảng Bom phối hợp Thanh tra giao thông (TTGT) đã dựng lại hiện trường làm việc với tài xế, tạm giữ xe để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ghi nhận, phần đầu xe ô tô BKS:60V-8429 thể hiện xe ô tô 16 chỗ hết hạn đăng kiểm từ ngày 16/11 và được tài xế cải tạo bên trong xe, ghế không có thành dựa lưng phía sau. Cửa sau chủ xe cho lắp chốt bên ngoài.

Tài xế Cao Tuấn Việt (48 tuổi) cho biết, xe ô tô 16 chỗ sản xuất năm 2004 ông vừa mua hơn 100 triệu để chạy hợp đồng chở học sinh. “Xe vừa hết hạn kiểm định, tôi định sáng nay đi đăng kiểm lại thì hôm qua gặp sự cố. Sau sự việc ba học sinh ở Biên Hòa, tôi cũng cẩn thận lắm nhưng chắc do các em nghịch xô đẩy nhau nên cửa bung ra", ông Việt nói.

img
Chiếc xe chở học sinh bị tạm giữ

Sáng cùng ngày, bà Lưu Thị Ngọc Quế, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom cho biết, tai nạn khiến hai học sinh bị xây xát là học sinh Trường tiểu học Diên Hồng (thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom). Ôtô được các phụ huynh hợp đồng miệng với tài xế chứ không phải xe nhà trường hay do giáo viên hợp đồng. Đa số các em đi trên xe đều ở chung một xóm.

Trước đó, ngày 26/11 cũng xảy ra vụ 3 học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu (TP Biên Hòa) văng từ xe đưa đón khi đang chạy và cửa sau bị bung ra. May mắn là các em đều không bị thương. Làm việc tại cơ quan công an, tài xế cho biết nguyên nhân 3 em học sinh bị văng xuống đường là do chốt cửa sau đóng chưa chặt, khi đến khúc cua xảy ra sự cố đáng tiếc. Ngay sau vụ việc, Ban ATGT tỉnh đề nghị công an tỉnh, và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những phương tiện đưa đón học sinh vi phạm.

Theo Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai, từ đầu năm 2019, lực lượng TTGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nhiều xe đưa đón học sinh vi phạm, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 319 xe với các lỗi như: dừng đỗ sai quy định, không có phù hiệu, chở học sinh quá số người quy định, không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy. Cơ quan chức năng đã tước GPLX 18 trường hợp, tịch thu một phương tiện hết hạn kiểm định khi chở học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.