Quản lý

Ô tô đổi sang biển số màu vàng có phải bổ sung ngay hồ sơ đăng kiểm?

07/08/2020, 15:39

Trong tuần đầu thực hiện quy định về đổi biển số xe ô tô kinh doanh, xe biển màu vàng đến đăng kiểm chủ yếu là kiểm định lần đầu để lưu thông.

img
Một xe kinh doanh vận tải hàng hóa đi đăng kiểm lần đầu

Theo quy định tại Thông tư số 58/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe ô tô kinh doanh vận tải đã được cấp biển số phải thực hiện đổi số màu vàng, thay vì biển màu trắng như hiện nay. Thời hạn cấp đổi biển số từ 1/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021.

Ngày 7/8, đại diện một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và phía Bắc cho biết, trong tuần đầu tiên quy định trên có hiệu lực, xe có biển số màu vàng đến đăng kiểm đều là xe đăng kiểm lần đầu để lưu thông; không có xe đổi từ biển số màu trắng sang biển màu vàng. Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng thắc mắc, điện thoại hỏi đơn vị đăng kiểm về việc xe còn thời hạn đăng kiểm, sau khi đổi sang biển số màu vàng có phải đến trung tâm đăng kiểm để đăng kiểm lại hoặc bổ sung giấy tờ, hồ sơ đăng kiểm hay không?

Theo các trung tâm đăng kiểm, không có quy định chủ xe ô tô sau khi đổi sang biển vàng phải cập nhật hồ sơ đăng kiểm, vì vậy đơn vị đăng kiểm sẽ ghi nhận sự thay đổi của hồ sơ phương tiện vào lần kiểm định gần nhất. "Chúng tôi tư vấn chủ xe sau khi đổi biển số màu vàng không cần thiết phải đến ngay. Việc cập nhật sẽ được thực hiện trong lần kiểm định sắp tới. Điều này nhằm tránh phát sinh thủ tục hành chính không cần thiết về đăng kiểm cho chủ phương tiện sau khi đổi biển số", theo lãnh đạo một số đơn vị đăng kiểm.

Đề cập vấn đề trên, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, việc xe ô tô kinh doanh vận tải đổi biển số sang màu vàng không ảnh hưởng đến thời hạn của giấy chứng nhận, tem kiểm định của xe ô tô. Do đó, các xe khi đến kiểm định trong lần kiểm định tiếp theo gần nhất sẽ được các trung tâm đăng kiểm cập nhật, bổ sung hồ sơ, chụp và lưu trữ hình ảnh biển số mới của xe.

Còn trường hợp xe đã đổi biển số màu vàng, còn thời hạn đăng kiểm nhưng chủ xe có nhu cầu kiểm định, cập nhật hồ sơ trước thời hạn đăng kiểm sẽ được các đơn vị đăng kiểm tiếp nhận kiểm định như đối với các phương tiện bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.