Hỏi - Đáp

Ô tô dừng đỗ gây ùn tắc, xử lý thế nào?

05/02/2018, 13:19

Tôi đi trên đường La Thành, đoạn rẽ từ ngã sáu Xã Đàn đến ngã tư Giảng Võ - Láng Hạ, Hà Nội...

dung tac

Ô tô dừng đỗ gây ùn tắc, xử lý thế nào? (Ảnh minh họa)

Hỏi: Tôi đi trên đường La Thành, đoạn rẽ từ ngã sáu Xã Đàn đến ngã tư Giảng Võ - Láng Hạ, Hà Nội thường xuyên chứng kiến cảnh ùn tắc do xe ô tô đỗ trước cửa một số nhà mặt đường. Đặc biệt, là vào dịp cuối năm, chỉ vì việc dừng đỗ này mà nhiều lúc để di chuyển 2km có khi mất cả giờ đồng hồ. Xin hỏi, việc đỗ xe như vậy có được phép không? CSGT có hay đi tuần tra và xử lý những trường hợp như thế?

 NGUYỄN THU THÚY (Quận Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: 

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện phải tuân thủ chấp hành hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên đường. Với câu hỏi nêu trên thì ngay đầu đường La Thành (hướng đi từ Xã Đàn - Giảng Võ) thuộc địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, ngành Giao thông đã cắm biển báo cấm dừng, cấm đỗ.

Theo đó, để đảm bảo giao thông, nghiêm cấm các phương tiện ô tô lưu thông qua đây dừng, đỗ trên tuyến đường La Thành. Cụ thể, đối với các tài xế điều khiển ô tô lưu thông qua tuyến đường này nếu vi phạm các lỗi sau: Tài xế chỉ cần dừng xe ô tô ở đây dù vẫn nổ máy và ngồi trên xe cũng sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt với lỗi “Dừng xe không đúng nơi qui định”, phạt tiền từ 300-400.000 đồng.

 Còn trường hợp tài xế cho xe ô tô đỗ trên tuyến đường này thì bị sẽ bị lập biên bản xử phạt mức từ 600 - 800.000 đồng.

Chúng tôi khuyến cáo, nếu người tham gia giao thông phát hiện trường hợp ô tô đỗ trên tuyến đường này gây cản trở, ùn tắc giao thông thì hãy gọi các lực lượng sau có mặt xử lý: Công an phường sở tại, Thanh tra GTVT quận, Đội CSGT trật tự cơ động quận hoặc Đội CSGT số 3, thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đơn vị quản lý địa bàn đến lập biên bản xử phạt theo qui định.

Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.