Đời sống

Ô tô dừng, đỗ trên cầu Thủ Thiêm 2 ngắm cảnh sẽ phạt 2 - 3 triệu đồng

05/05/2022, 23:01

Đại diện Công an TP.HCM cho rằng, việc người dân dừng xe trên cầu ngắm cảnh là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, sẽ bị xử phạt...

Chiều 5/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc GTVT TP.HCM cho biết, từ khi cầu Thủ Thiêm thông xe, qua đánh giá, trung bình những ngày gần 10.000 lượt phương tiện qua lại.

img

Cây cầu Thủ Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn đã thông xe được 1 tuần

Trong khi đó, phương tiện qua hầm sồng Sài Gòn, ngày 29 và 4/5 có giảm so với ngày trước đó. Trong mấy ngày tới, Sở sẽ điều chỉnh 1 số đường tuyến trong khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Lê Duẩn.

Thông tin về hệ thống chiếu sáng qua cầu Thủ Thiệm 2, ông Bằng cho biết, đến nay đã hoàn thành hệ thống chiếu sáng kỹ thuật (chiếu sáng để hoạt động giao thông) đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với việc chiếu sáng mỹ thuật, trong dự án đã có. Tuy nhiên sau khi triển khai thi công, cây cầu rất đẹp về mặt kiến trúc, lãnh đạo thành phố đề xuất làm sao cầu Thủ Thiêm 2 tạo điểm nhấn trên sông Sài Gòn. Theo phương án của nhà đầu tư đề xuất, có chiếu sáng trực tiếp, gắn hệ thống chiếu sáng trên dây văng, điều chỉnh tự động qua máy tính và chiếu sáng gián tiếp.

"Với phương án này, để tạo điểm nhấn về mặt mỹ thuật cho cầu Thủ Thiêm 2, thành phố sẽ lấy ý kiến và chậm nhất trong năm 2022 sẽ xong hệ thống chiếu sáng", ông Bằng nói.

Phóng viên đặt câu hỏi cho ông Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu Công an thành phố, tình trạng người dân dừng xe tụ tập trên cầu Thủ Thiệm 2 để ngắm cảnh, xử lý của cơ quan chức năng thế nào?

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu Công an TP cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 có vị trí ngắm rất đẹp. Khi cây cầu đưa vào sử dụng việc người dân ngắm cảnh cũng hợp lý. Tuy nhiên, việc người dân dừng xe trên cầu ngắm cảnh theo quy định Luật giao đường bộ là vi phạm.

Theo đó, các quy định hiện hành, ô tô dừng đỗ trên cầu phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, đối với mô tô phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng, xe đạp phạt tiền 80.000 - 100.000 đồng.

Các lực lượng chức năng thực hiện tuần tra nhắc nhở, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây cản trở, ùn tắc giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định.

img

Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Liên quan về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, dịch bệnh Covd-19 tại TP.HCM đã được kiểm soát. Tính đến ngày nay, toàn thành phố chỉ còn dưới 5.000 trường hợp F0 đang điều trị tại nhà. Số ca nặng cần thở máy xâm lấn tiếp tục giảm chỉ còn dưới 20 ca, không có ca tử vong.

Trong 3 tuần qua, thành phố chỉ còn 1 phường/xã có cấp độ dịch 2, tất cả đều đạt cấp độ 1. Sắp tới thành phố sẽ giải thể nhiều bệnh viện dã chiến.

Bà Huỳnh Như cho biết thêm, sẽ ngưng hoạt động các trạm y tế lưu động, quản lý F0 tại nhà do các trạm y tế đảm trách, tâp chung chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

Thành phố sẽ giải thể các bệnh viện dã chiến đã tạm ngưng hoạt động như, Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 14 và 16, tầng 3 của Bệnh viện dã chiến 3 tầng Tân Bình do Bệnh viện Thống Nhất phụ trách.

"Riêng với Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 sẽ giữ lại để sẵn sàng cho trường hợp F0 gia tăng trở lại. Đây là bệnh viện tuyến cuối điều trị Covid-19 của thành phố do Bệnh viện Nhiệt đới thành phố phụ trách”, bà Huỳnh Như cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.