Hỏi - Đáp

Ô tô hết hạn đăng kiểm bị tạm giữ, đúng hay sai?

20/10/2014, 17:17

Tôi đang lưu thông trên đường bị CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra và thông báo xe ô tô của tôi đã hết hạn đăng kiểm hơn một tháng, đồng thời lập biên bản tạm giữ xe.

Nguyễn Văn Tôn (Xuân Hòa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc)

Trả lời: Luật Giao thông đường bộ Việt Nam năm 2008 quy định phương tiện lưu thông trên trên đường phải đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định.

Với trường hợp nêu trên, bạn điều khiển ô tô không có giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc có nhưng đã hết hạn. Theo đó, với lỗi vi phạm này được quy định tại Điểm C, Khoản 4, Điều 16 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, áp dụng mức phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX một tháng. Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với trường hợp vi phạm này tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Khuyến cáo đối với người điều khiển phượng tiện lưu thông trên đường không đảm bảo về an toàn kỹ thuật rất nguy hiểm, có thể xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.