Điều tra

Ô tô rủ nhau né trạm thu phí Xa lộ Hà Nội

18/09/2014, 13:24

Phản ánh đến đường dây nóng Báo Giao thông, nhiều bạn đọc cho biết các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển hàng ngày có rất đông xe né trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội...

Khảo sát thực tế của PV Báo Giao thông những ngày trung tuần tháng 9 vừa qua, ngoài những xe ben chở cát xây dựng từ các bãi cát trên địa bàn phường: Trường Thạnh, Long Trường, Long Phước… phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn quận 9, quận 2 thì các xe container, xe tải nặng hướng từ cầu Phú Mỹ, cảng Cát Lái (quận 2) cũng đi đường vòng trong khu dân cư theo trục đường Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Xiển - QL1A để né trạm thu phí đặt trên XLHN thường xuyên gây ách tắc giao thông. 


Bà Mộc Lan, cư ngụ dưới chân cầu Trao Trảo, đường Nguyễn Xiển (quận 9) cho biết: Khoảng vài tháng gần đây tình trạng xe container, xe ben… lưu thông với mật độ dày đặc khiến đường nhanh chóng xuống cấp gây nhiều vụ va chạm và TNGT. “Ngoài ra trên tuyến đường này có nhiều cầu hẹp nên mỗi khi xe tải trọng lớn đổ dốc cầu là các phương tiện khác phải vất vả né tránh nên thường xuyên ách tắc”, bà Lan bức xúc nói.


Nguyên nhân khác khiến lượng xe container, xe ben đi đường vòng là do thời gian gần đây đoạn đường từ giao lộ Đồng Văn Cống đến Lương Định Của rẽ ra ngã ba Cát Lái (quận 2) đang được rào chắn để phục vụ thi công sửa chữa nên các phương tiện dồn về khu vực quận 9 rất đông. Các xe chở hàng hướng từ cầu Phú Mỹ (quận 7), quận 2 thường chạy vào đường Vành đai 2 ra Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Xiển - Nguyễn Văn Tăng - Hoàng Hữu Nam rồi rẽ ra QL1A để tránh bị ùn tắc giao thông, lại né được trạm thu phí trên XLHN. 


Anh Nguyễn Hiền một người dân cư ngụ trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Long Trường) cho biết: Từ khi tuyến đường này được nâng cấp sửa chữa người dân vui mừng vì đi lại được thuận tiện nhưng với lưu lượng xe ben, container chở hàng quá tải qua lại rầm rập chẳng mấy chốc tiếp tục xuống cấp rất nhanh. 

 
Hơn thế, nhiều người dân khu vực vẫn chưa quên vụ TNGT trên đường Nguyễn Xiển cách đây một tuần, chiếc xe tải cuốn xe của hai học sinh Trường THCS Hưng Bình (phường Long Thạnh Mỹ) vào gầm, người dân phải nâng chiếc xe để đưa các em ra ngoài chuyển vào bệnh viện cấp cứu.


Để đảm bảo ATGT trên những tuyến đường này, người dân mong muốn lực lượng CSGT và Công an quận 9, tăng cường biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối với xe container, xe ben né trạm thu phí lưu thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân hai bên đường.

Châu Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.