Hạ tầng

Ô tô sẽ được chạy 120km/h trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

29/12/2015, 17:57

Dự kiến đầu năm 2016, các phương tiện sẽ được lưu thông 120km/h trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

400px-Cao_toc_Cau_Gie_Ninh_Binh
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đến nay, các đơn vị thi công đang hoàn thành những phần việc cuối cùng của công tác bù vênh, thảm bê tông nhựa tạo nhám trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự kiến chậm nhất đến 31/12, công việc này sẽ hoàn thành. 

Sau khi hoàn tất quá trình thi công, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ được nâng tốc độ khai thác lên 120km/h. Hiện VEC đã trình Bộ GTVT phê duyệt việc nâng tốc độ khai thác tuyến cao tốc này. Nếu không có thay đổi, ngay từ đầu năm 2016, các phương tiện sẽ được phép lưu thông trên cao tốc với tốc độ 120km/h.

Theo ông Bùi Đinh Tuấn, Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), hiện công ty đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc điều chỉnh các biển báo tốc độ trên tuyến. Dự kiến, nếu được Bộ GTVT phê duyệt, trong Quý I/2016 tuyến đường này sẽ được nâng tốc độ lên 120km/h.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, VEC chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do nền đường chưa ổn định.

Đến nay, nền đường đã cơ bản ổn định và được sự cho phép của Bộ GTVT, VEC đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.