Sản phẩm mới

Ô tô thông báo tình trạng giao thông

04/04/2014, 13:14

Hãng sản xuất ô tô Volvo của Thuỵ Điển vừa công bố dự án công nghệ ô tô có thể thu thập dữ liệu tình trạng giao thông từ các cảm biến trượt gắn trên lốp xe.

img

Dự án này được phát triển với sự hợp tác của Cơ quan quản lý vận tải Thụy Điển và Cơ quan quản lý đường bộ công cộng Na Uy. Người phát ngôn của hãng Volvo cho biết, sẽ có 50 xe tham gia vào chương trình thử nghiệm đầu tiên vào mùa đông 2015. Những xe tham gia dự án sẽ được gắn các máy thu phát dữ liệu, bao gồm phần cứng để đọc thông tin từ các cảm biến gắn trên xe. 


Các xe sẽ giao tiếp, gửi dữ liệu và thông tin vị trí đến một trung tâm xử lý dữ liệu của Volvo. Và trung tâm đó sẽ gửi thông báo đến các xe ở gần vị trí xe gửi tín hiệu, cảnh báo tài xế về tình trạng mặt đường trơn trượt.


Những xe nhận được thông tin sẽ tự điều chỉnh mức độ cảnh báo đến tài xế dựa trên tốc độ của xe. Một chiếc xe tiến vào vùng đường trơn trượt với tốc độ chừng 40km/h sẽ đưa ra cảnh báo thấp hơn so với một xe chạy ở tốc độ 80km/h. Với những đoạn đường có nhiều cảnh báo, cơ quan quản lý đường bộ sẽ gửi một đội kỹ thuật xuống khắc phục để đảm bảo ATGT, theo CNet.

Quang Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.