Hỏi - Đáp

Ô tô trên đường đi đăng kiểm, CSGT có xử lý không?

13/12/2021, 07:00

Theo quy định, trước khi lưu thông ô tô ra đường, chủ xe phải có đủ các loại giấy tờ và kiểm tra phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật.

Hỏi:

Do đi công tác nước ngoài, khi về kiểm tra tôi mới biết ô tô của tôi hết đăng kiểm trên 20 ngày. Khi trên đường tôi lái ô tô đi đăng kiểm thì bị CSGT dừng xe kiểm tra, lập biên bản và tạm giữ xe của tôi. Vậy, trong trường hợp này, CSGT lập biên bản có đúng không và nếu đúng tôi sẽ bị xử lý thế nào?

Trần Tiến Vịnh (Quận Hà Đông, Hà Nội)

img

CSGT kiểm tra giấy tờ lái xe ô tô (Ảnh minh họa)

Trung tá Vũ Kiên Cường (Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trả lời:

Theo quy định, trước khi lưu thông ô tô ra đường, chủ xe phải có đủ các loại giấy tờ và kiểm tra phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật.

Với tình huống hỏi trên, khi CSGT dừng xe, kiểm tra ô tô của bạn hết đăng kiểm, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Với việc ô tô của bạn hết đăng kiểm hơn 20 ngày, CSGT lập biên bản là đúng quy định. Tương ứng với vi phạm này, bạn sẽ bị phạt tiền 2,5 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Còn nếu trường hợp ô tô quá hạn đăng kiểm trên 1 tháng sẽ bị phạt tiền 5 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Như vậy, đối với ô tô của bạn hết đăng kiểm, muốn đi đăng kiểm bạn phải gọi xe cứu hộ đến kéo, cẩu xe của bạn đến trung tâm đăng kiểm chứ không được điều khiển xe như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.