Doanh nghiệp

Ô tô Trường Hải hoạt động bình thường trở lại sau vụ cháy

12/02/2017, 16:01

Vụ cháy ngày 2/2 tại THACO gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng nhưng không gây ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.

DSCF2784

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO Trường Hải tại cuộc họp báo sáng 12/2.

Trước đó, chiều tối 2/2, Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO, Núi Thành-Quảng Nam) xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải với nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Ngay sau khi sự cố cháy xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường và thành lập tổ công tác điều tra gồm: Phòng Cảnh sát điều tra (PC44), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) thuộc Công an tỉnh Quảng Nam và Cục cảnh sát hình sự, Viện Kiểm sát - Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng (C54C); Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam cùng đại diện Thaco đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy mẫu nghiên cứu phục vụ công tác điều tra.

Qua 2 ngày khẩn trương làm việc, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc lúc 16h30 ngày 4/2 và bàn giao lại cho công ty để tiến hành khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất sớm nhất.

“Sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ các cơ quan chức năng vào chiều 4/2, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của nhà máy Thaco được huy động làm việc 24/24 giờ, khẩn trương khắc phục hậu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc. Đến ngày 12/2, Nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường và khôi phục sản xuất 100%", ông Dương thông tin. 

Trong thời gian xảy ra sự cố, số CBCNV của nhà máy Thaco Bus nghỉ việc tạm thời vẫn được hưởng 70%  lương theo Luật Lao động.

DSCF2774

Trong khoảng thời gian kỷ lục, chỉ sau 5 ngày, toàn bộ nhà máy đã vận hành bình thường sau sự cố cháy ngày 2/2

Cũng theo ông Dương, tổng mức thiệt hại vụ cháy ước tính khoảng 250 tỷ đồng. Nguyên nhân là trong giai đoạn này, THACO đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất để bàn giao xe cho khách nên việc tập trung linh kiện cho sản xuất rất lớn. Tuy nhiên, vụ cháy này không ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu cũng như nộp ngân sách của THACO trong năm 2017 (dự kiến là 71.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 20.000 tỷ đồng).

Chủ trì cuộc họp báo, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ rủi ro cùng THACO qua sự cố lần này. Bản thân ông Thu cùng các lực lượng chức năng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy.

"Nhiều công nhân đã lao vào nhà xưởng khi lửa đang cháy để cứu tài sản. Người dùng phương tiện, người khuân vác tài sản thoát ra ngoài giữa trời mưa...", ông Thu kể lại và đánh giá cao công tác khắc phục của THACO, chỉ sau 5 ngày, toàn bộ nhà máy đã vận hành bình thường. Việc khắc phục hậu quả nhanh của Thaco thực sự làm nhiều người ngỡ ngàng.

Được biết, THACO đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV – Hồ Chí Minh (BIC) là đầu mối bảo hiểm và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng là đơn vị đồng bảo hiểm với tổng giá trị là 638 tỷ đồng, (tài sản nhà xưởng 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng là 528 tỷ đồng). BIC đã cử đơn vị giám định độc lập là Công ty TNHH Giám định Vietnam International Adjuster (VIA) tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus từ ngày 3/2/2017. Hiện nay, Công ty VIA vẫn tiếp tục giám định, đồng thời thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định mức độ tổn thất và sẽ công bố trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.