Xã hội

Ô tô vẫn đổ xô vào làn xe máy sau khi tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì

07/10/2022, 08:25

Sau 2 ngày thực hiện thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì, dành làn riêng cho xe máy, các ô tô vẫn nối đuôi nhau đi vào làn xe máy này.

Dù đã có dải phân cách chia làn, biển báo giao thông tách làn xe máy và ô tô, nhưng trên cầu Thanh Trì (TP Hà Nội) vẫn xuất hiện tình trạng ô tô lũ lượt đi vào làn dành riêng cho xe máy.

Dù đã có dải phân cách chia làn, biển báo giao thông tách làn xe máy và ô tô, nhưng trên cầu Thanh Trì (TP Hà Nội) vẫn xuất hiện tình trạng ô tô lũ lượt đi vào làn dành riêng cho xe máy.

Đầu giờ chiều 6/10, chưa đầy một tiếng, PV Báo Giao thông đã ghi nhận được có hàng chục lượt xe ô tô đi vào làn dành riêng cho xe máy.

Đầu giờ chiều 6/10, chưa đầy một tiếng, PV Báo Giao thông đã ghi nhận được có hàng chục lượt xe ô tô đi vào làn dành riêng cho xe máy.

Ghi nhận thực tế cho thấy, các trường hợp vi phạm đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì là chủ yếu là xe ô tô con.

Ghi nhận thực tế cho thấy, các trường hợp vi phạm đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì là chủ yếu là xe ô tô con.

Nhưng cũng có cả những chiếc xe khách hay xe tải chen lấn đi vào làn đường dành riêng cho xe máy.

Nhưng cũng có cả những chiếc xe khách hay xe tải chen lấn đi vào làn đường dành riêng cho xe máy.

"Biển phân làn dành riêng cho xe máy to và rõ ở đầu cầu như thế không hiểu vì sao những tài xế ô tô vẫn có thể đi sai được”, một người đi qua cầu Thanh Trì cho biết.

"Biển phân làn dành riêng cho xe máy to và rõ ở đầu cầu như thế không hiểu vì sao những tài xế ô tô vẫn có thể đi sai được”, một người đi qua cầu Thanh Trì cho biết.

Việc những chiếc ô tô đi sai làn đã khiến những chiếc xe máy di chuyển qua đây khó khăn vì làn đường này đã bị thu nhỏ.

Việc những chiếc ô tô đi sai làn đã khiến những chiếc xe máy di chuyển qua đây khó khăn vì làn đường này đã bị thu nhỏ.

"Cầu Thanh Trì đã được tổ chức lại, 3 làn ô tô và một làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách cứng. Đã có 3 làn cho ô tô mà ô tô vẫn cố tình đi vào làn xe máy là rất bất cập", anh Tạ Hữu Hiệp, một người tham gia giao thông cho biết.

"Cầu Thanh Trì đã được tổ chức lại, 3 làn ô tô và một làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách cứng. Đã có 3 làn cho ô tô mà ô tô vẫn cố tình đi vào làn xe máy là rất bất cập", anh Tạ Hữu Hiệp, một người tham gia giao thông cho biết.

Ghi nhận thực tế cũng cho thấy, không ít những xe ô tô đi vào làn đường của xe máy sau đó nhận thấy có phóng viên ghi hình đã cho xe đi lùi để đi sang làn dành cho ô tô.

Ghi nhận thực tế cũng cho thấy, không ít những xe ô tô đi vào làn đường của xe máy sau đó nhận thấy có phóng viên ghi hình đã cho xe đi lùi để đi sang làn dành cho ô tô.

Việc những chiếc xe ô tô đi lùi như thế này không chỉ cản trở việc đi lại của xe máy mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Việc những chiếc xe ô tô đi lùi như thế này không chỉ cản trở việc đi lại của xe máy mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một chỉ huy Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) cho biết, mọi trường hợp vi phạm giao thông, đi sai làn trên cầu Thanh Trì đều sẽ được xử phạt nghiêm, kể cả từ hình ảnh người dân cung cấp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một chỉ huy Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) cho biết, mọi trường hợp vi phạm giao thông, đi sai làn trên cầu Thanh Trì đều sẽ được xử phạt nghiêm, kể cả từ hình ảnh người dân cung cấp.

Trước đó, đêm 3/10, rạng sáng 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp trên cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Trước đó, đêm 3/10, rạng sáng 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp trên cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Theo đó, bề rộng phần đường dành cho xe máy sẽ còn lại 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô rộng 3,5m.

Theo đó, bề rộng phần đường dành cho xe máy sẽ còn lại 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô rộng 3,5m.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng được sửa chữa.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng được sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.