Thời sự Quốc tế

Ô tô xếp hàng dài ùn ùn rời khỏi thủ đô Ukraine sau động thái của Nga

24/02/2022, 15:01

Rất nhiều hình ảnh từ thủ đô Kiev cho thấy, những hàng xe xếp dài chờ ra khỏi thủ đô Kiev sau khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt.

Theo hãng tin CNN, tình hình giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng khi các phương tiện đều đổ dồn về phía Tây, tránh xa những nơi xuất hiện nổ lớn trong sáng nay, chỉ lác đác vài phương tiện đi về phía Đông.

Trước đó, phóng viên CNN đã ghi nhận nhiều tiếng nổ lớn xuất phát từ phía Đông thủ đô Kiev, ở hướng Sân bay Quốc tế Boryspil.

img

Các phương tiện xếp hàng dài đổ về phía Tây, rời thủ đô Kiev. Ảnh - CNN

Ngoài ra, còn có thông tin cho thấy nhiều khu vực khác ở Ukraine như Kharkiv và thành phố cảng Odessa cũng xuất hiện tiếng nổ.

Hiện tại, Tổng thống Ukraine đã thông báo thiết quân luật, kêu gọi người dân nước này bình tĩnh và ở nhà, đồng thời, các lực lượng vũ trang, an ninh nước này vẫn đang hoạt động đối phó với chiến dịch đặc biệt từ phía Nga.

Sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Đây là hai vùng ly khai mà Nga đã công nhận là độc lập và ký hiệp ước hữu nghị, hợp tác.

>> Bộ Quốc phòng Nga: Hoạt động phòng không của Ukraine đã bị vô hiệu hoá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.