Quân sự

Oanh tạc cơ của Không quân Mỹ thực hành mô phỏng tấn công Nga

12/09/2020, 09:04

Các máy bay B-52N Mỹ được cho là đã thực hành cuộc tấn công chống Nga trong cuộc tập trận trên bầu trời Đồng minh.

img
Máy bay ném bom B-52N.

Truyền thông Nga dẫn lời, Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Sergei Surovikin cho rằng các máy bay ném bom của Mỹ đã thực hành các cuộc tấn công mô phỏng bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

Ông Sergei Surovikin cho biết điều này tại cuộc họp giao ban dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Cuối tháng 8/2020, các máy bay ném bom của Mỹ đã thực hành các cuộc tấn công mô phỏng bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Theo ông Sergei Surovikin, ngày 31/8, ba máy bay ném bom B-52H đã cất cánh từ căn cứ không quân Fairford của Anh và bay qua Hà Lan, Đức, Ba Lan, các nước Baltic đến khu vực thao trường Tapa của Estonia và khi trở về đã bay qua vùng biển Baltic và Biển Bắc.

"Theo nhận định của chúng tôi, trong sự kiện này, các phi công B-52H đã thực hành tiếp cận tuyến sử dụng tên lửa hành trình với cuộc tấn công tên lửa mô phỏng vào các mục tiêu ở tỉnh Kaliningrad và các khu vực khác ở phía Tây của nước Nga", – ông Surovikin nói.

img
Máy bay Su-27 của Không quân Nga.

Cách đó ba ngày, các máy bay B-52N đã thực hành cuộc tấn công chống Nga trong cuộc tập trận trên bầu trời Đồng minh.

Trong ngày hôm đó, các oanh tạc cơ của Không quân Mỹ đã tiến hành huấn luyện cách sử dụng tên lửa hành trình từ không trung trên lãnh hải trung tâm Biển Đen và lãnh thổ Estonia.

Và hai chiếc B-52H nữa cũng thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu tương tự ở vĩ độ Bắc Cực trên lãnh thổ Canada.

Theo chuyên gia quân sự Ivan Konovalov, Giám đốc Trung tâm Liên kết Chiến lược Nga cho rằng, quân đội Nga đã theo dõi đường bay của máy bay ném bom dọc theo toàn bộ tuyến đường.

Những nỗ lực ngắn hạn của B-52H tiếp cận biên giới Nga đã bị máy bay chiến đấu của Nga ngăn chặn kịp thời.

Trong tháng 8, Không quân Nga đã 27 lần tiến hành chặn máy bay trinh sát nước ngoài trên các vùng biển Baltic, Barents, Black và Okhotsk.

Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga đã báo cáo về nỗ lực của ba chiếc B-52N tiếp cận biên giới Nga ở Biển Đen vào ngày 4/9. Máy bay Nga cũng đã ngăn chặn một máy bay ném bom khác trên Biển Baltic và Biển Đen hồi cuối tháng 8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.