Hồ sơ tài liệu

Oanh tạc cơ Mỹ tuần tra gần bờ biển Triều Tiên

24/09/2017, 08:33

Triều Tiên có thể coi các hoạt động này của Mỹ là hành vi khiêu khích.

Oanh tạc cơ B1B Lancer của Không quân Mỹ

Oanh tạc cơ B1B Lancer của Không quân Mỹ

Hãng tin Anh Reuters cho hay, ngày 23/9, các máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ đã tiến hành một vụ bay tuần tra quanh bán đảo Triều Tiên.

Các oanh tạc cơ của Không quân Mỹ trong quá trình tuần tra chiến lược đã được các máy bay kiêm tích hộ tống.

Được biết, các máy bay chiến đấu, ném bom của quân đội Mỹ đã bay vào không phận quốc tế trên vùng biển phía Đông của Triều Tiên trong một động thái phô trương sức mạnh mà Bộ Quốc Phòng Mỹ nói là nhằm thể hiện phạm vi rộng các lựa chọn quân sự khả thi đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White tuyên bố: "Đây là nơi xa nhất về phía Bắc của khu vực phi quân sự (DMZ) mà một máy bay chiến đấu hoặc máy bay ném bom của Mỹ từng bay ngoài khơi bờ biển Triều Tiên trong thế kỷ 21, nhấn mạnh sự nghiêm túc trong cách chúng tôi nhìn nhận cách hành xử liều lĩnh của Triều Tiên."

c3aa118d1d63c9ce39909bf6e813bdf1

Máy bay ném bom B1B Lancer

Cuộc tuần tra nói trên diễn ra sau khi nhiều quan chức và chuyên gia nghi ngờ rằng trận động đất nhỏ xảy ra trước đó cùng ngày, gần khu vực Triều Tiên thử hạt nhân có thể không phải là nhân tạo.

Cũng có nhiều lo ngại cho rằng Bình Nhưỡng đã kích nổ một quả bom hạt nhân khác chỉ vài tuần sau vụ thử hạt nhân mới nhất.

Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có tuyên bố chính thức của Triều Tiên trong khi đó Nha khí tượng Hàn Quốc khẳng định trận động đất xảy ra chiều 23/9 là một thảm họa tự nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.