Quân sự

Oanh tạc cơ Tu-22M3 của quân đội Nga bắn thử sát thủ diệt tàu sân bay Kh-32

07/02/2021, 07:52

Máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành bắn thử nghiệm với tên lửa hành trình Kh-32 mới.

img

Tên lửa Kh-32 lắp dưới cánh oanh tạc cơ Tu-22M3.

Một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga được hãng tin Sputnik dẫn lời cho hay, tên lửa Kh-32 phóng từ trên không được đưa vào trang bị vào năm 2016 và Tu-22M3M hiện đại hóa sẽ trở thành máy bay mang đạn tiêu chuẩn, hai nguyên mẫu trong số đó đang được thử nghiệm bay.

"Máy bay Tu-22M3 được trang bị thêm đã thực hiện một số vụ phóng tên lửa hành trình Kh-32, điều này sẽ tạo cơ sở cho vũ khí tấn công của máy bay ném bom Tu-22M3M hiện đại hóa. Vụ bắn diễn ra như một phần của các cuộc thử nghiệm định kỳ sản phẩm ở thao trường quân sự.

Các đặc tính chiến đấu của tên lửa đã được khẳng định, độ chính xác bắn trúng - chụm cũng đã được kiểm chứng" - nguồn tin của cơ quan cho biết.

Cũng theo nguồn tin, tên lửa Kh-32 chủ yếu nhằm mục đích tấn công các mục tiêu mặt nước và được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay", vì hệ thống phòng không hiện đại của các nhóm tác chiến tàu sân bay của nước ngoài có xác suất đánh chặn các mục tiêu như vậy rất thấp.

Ngoài ra, tên lửa có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất, bao gồm cả các trạm radar, với hiệu quả rất cao.

Nguồn tin tiết lộ rằng, một loạt các vụ bắn thử đã diễn ra vào năm 2020. Việc bắn thử nghiệm được yêu cầu vừa để xác nhận các đặc điểm của seri Kh-32, vừa để chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm tên lửa từ máy bay ném bom Tu-22M3M mới, đồng thời cũng có một số nhiệm vụ nghiên cứu thử nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.