Hồ sơ tài liệu

Obama cắt lịch trình châu Âu để giải quyết "mâu thuẫn màu da"

09/07/2016, 13:20

Hàng nghìn người Mỹ lại xuống đường biểu tình sau vụ mâu thuẫn giữa cảnh sát và người da đen tại TP. Dallas.

Biểu tình tại Manhattan, New York, Mỹ.

Biểu tình rầm rộ nổ ra tại nhiều thành phố, bang tại Mỹ

Ngày 9/7, hàng nghìn người biểu tình xuống đường biểu tình tại TP. Atlanta, bang Georgia sau vụ cảnh sát bắn chết hai người da đen, dẫn đến nổ súng khiến 5 sĩ quan thiệt mạng tại TP. Dallas. Song, người biểu tình đã bị lực lượng tuần tra chặn lại.

“Nếu đoàn biểu tình tiến vào cao tốc, các bạn sẽ tự làm tổn hại tới mạng sống của mình, mạng sống của những người tham gia giao thông vô tội và mạng sống của cảnh sát” – Thị trưởng thành phố Atlanta Kasim Reed kêu gọi trên mạng xã hội Twitter. Tờ Reuters cho rằng đây có thể là vụ biểu tình lớn nhất liên quan tới vấn đề người da đen bị cảnh sát bắn.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama sẽ cắt ngắn lịch trình thăm châu Âu để tới TP Dallas vào tuần tới sau khi nhận lời mời của Thị trưởng thành phố để bàn về vụ 5 cảnh sát bị bắn chết. 

Biểu tình cũng nổ ra tại Dallas và nhiều thành phố khác vì vụ cảnh sát xả súng vào hai người da đen Philando Castile tại ngoại ô St.Paul và Alton Sterling tại Baton Rouge. Người biểu tình tại Chicago, NewYork, Dallas, Los Angeles, Washington, và các thành phố khác ồ ạt xuống đường, lên án hành động giết người Mỹ gốc Phi của cảnh sát.

Trước đó, trong một cuộc biểu tình tại Dallas, ban đầu hoạt động diễn ra hoà bình sau đó nổ ra đọ súng. Giới chức cho biết, Micah Johnson, 25 tuổi, cựu binh trong cuộc chiến Afghanistan, người da đen tuyên bố muốn giết “người da trắng”, đã dùng súng bắn tỉa tấn công cảnh sát khiến 5 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Cảnh sát đã tiêu diệt kẻ tấn công bằng robot mang bom sau khi dồn hắn vào một góc tại một gara đỗ xe, kết thúc cuộc đọ súng kéo dài hàng giờ liền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.