Thế giới

Obama "chê" đề xuất của Trump là "điên rồ và ảo tưởng"

02/06/2016, 09:46
image

Tổng thống Obama mới đây đã chỉ trích các đề xuất của Donald Trump là "điên rồ" và "ảo tưởng".

ung-vien-tong-thong-my-0701-1512

Tổng thống Obama cho rằng những đề xuất được đưa ra trong các cuộc tranh cử của Donald Trump là những ý tưởng "điên rồ". (Ảnh minh họa)

Trang tin MSNBC ngày 1/6 đưa tin trong chuyến thăm tới một thành phố nhỏ tại tiểu bang Indiana, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ tỷ phú Donald Trump, đặc biệt là về những đề xuất mà ông này đưa ra trong các cuộc vận động tranh cử Tổng thống Mỹ.

Phát biểu trong chuyến thăm này, dù không trực tiếp gọi tên tỷ phú Trump nhưng ông Obama đã liên tục ám chỉ và nhắc đến "ứng cử viên Đảng Cộng hòa" và đặc biệt lên án những đề xuất của ông này.

Ông Obama gọi kế hoạch trục xuất 11 triệu người nhập cư chưa có giấy tờ hợp pháp là một đề xuất "điên rồ", "ảo tưởng" đồng thời bác bỏ quan điểm của ông Trump rằng rất nhiều người dân gốc Mỹ đã mất việc làm vì người nhập cư vào đất nước này.

Trong bài phát biểu kể trên, ông Obama còn lên tiếng bảo vệ các chính sách kinh tế của Mỹ trong suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

"Kinh tế Mỹ không chỉ tốt hơn thời điểm 8 năm trước mà còn là nền kinh tế mạnh nhất, bền vững nhất thế giới".

Bài phát biểu của Tổng thống Obama còn ca ngợi những điểm tích cực trong những chính sách và đề xuất phát triển kinh tế của bà Clinton và cho rằng nước Mỹ sẽ khởi sắc nếu ứng cử viên Đảng Dân Chủ này giành lợi thế.

 Xem thêm video tỷ phú Trump đòi "tru di tam tộc" IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.